Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

9/5/16

Giá dầu thô tăng 2% do cháy rừng Canada đe dọa nguồn cung

 

Theo Reuters, trong phiên giao dịch sáng hôm nay (9/5), giá dầu tăng 2% do vụ cháy rừng thảm họa Canada cuối tuàn qua đã khiến nước này phải đóng cửa một nửa sản lượng khai thác khu vực cát ngậm dầu của mình.


Cháy rừng ở phía băc Canada lan rộng đe dọa tới nguồn cung dầu thô (Ảnh: Youtube)

Giá dầu thô Brent mã LCOc1 tăng 85 xu, hay 1,9% lên mức 46,22 đô Mỹ một thùng.

Giám đốc xăng dầu công ty Frost & Sullivan cho rằng cháy rừng đã tác động tới khả năng xuất khẩu dầu thô của Canada ở mức 3,5 triệu thùng một ngày, đây là một số lượng rất lớn.

Các nhà phân tích cũng đang chú ý đến thông tin Ả Rập Saudi chỉ định bộ trưởng năng lượng mới thay cho ông Ali al-Naimi. Người thay thế, ông Khalid al-Falih, được cho là có quan điểm cải cách và muốn giảm giá dầu.

Hôm Chủ nhật, ông Falih nói Ả Rập Saudi cam kết sẽ đáp ứng nhu cầu và duy trì chính sách xăng dầu ổn định.

Giá dầu thô đã tăng khoảng 75% sau khi chạm đáy trong vòng 12 năm là 27 đô la Mỹ trong quý 1/2016. Các nhân tố đóng góp được cho là do Mỹ giảm quy mô sản suất, sự bất ổn trong nguồn cung từ Libya và một số nước khác và đồng USD yếu.

Thời tiết mát mẻ và có mưa nhẹ hôm Chủ nhật đã giúp kiểm soát được ngọn lửa ở Canada trong khi sắp chạm tới khu dự trữ dầu Alberta, tuy nhiên các hãng sản xuất dầu lớn của nước này vẫn đóng cửa cơ sở trong khu vực để đảm bảo an toàn.

Nguồn: tổng hợp
ad: 

0 on: "Giá dầu thô tăng 2% do cháy rừng Canada đe dọa nguồn cung"