Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

31/5/16

Người hướng nội và những sức mạnh tiềm ẩn

 

Bạn là người hướng nội. Bạn luôn lo ngại sự rụt rè, ít nói, ngại tiếp xúc của mình sẽ ngăn cản những cơ hội của bạn trong một xã hội mở cửa, quan trọng những mối quan hệ và sự giao tiếp? Đừng lo và hãy tự tin ở những đức tính thiên bẩm của mình.


Dấu hiệu bạn là người hướng nội

Thỉnh thoảng tham gia vào nơi đông người nhưng không phải để gặp gỡ. Họ đến những bữa tiệc và thường chỉ trò chuyện với những người thân quen và quan sát mọi người xung quanh về hành vi, quần áo, mối quan hệ của họ...

Bị thu hút bởi người hướng ngoại. Người hướng nội có thể chỉ thích ở gần những người hướng ngoại vì họ như được tiếp thêm năng lượng hứng khởi, sinh động, sự hào hứng cho cuộc sống. Họ có thể là người yêu hay vợ/ chồng của một người hướng ngoại.

Không thích những lời thì thầm bí mật. Người hướng nội tuy rụt rè, nhút nhát nhưng họ cảm thấy khá khó chịu với những câu chuyện to nhỏ của người khác. Nó khiến họ cảm thấy bất an và lo lắng khi không biết nội dung của nó là gì.

Luôn tập trung vào chi tiết. Trong khi người hướng ngoại thích nhìn nhận mọi việc trong một bối cảnh rộng lớn thì người hướng nội lại trước hết tập trung soi xét và từng chi tiết nhỏ của một bức tranh và cảm thấy thoải mái với sự cẩn trọng như vậy.

Cảm thấy lạc lõng trong một tập thể. Họ khá lười biếng trong việc chủ động làm quen mà muốn người khác chú ý đến mình và chủ động hỏi thăm trước. Đôi khi khi không được chú ý đến, họ thấy mình lạc lõng và không thuộc về tập thể đó.

Bị huyết áp thấp. Một nghiên cứu tại Nhật đã chỉ ra rằng người hướng nội có nguy cơ bị áp huyết thấp cao hơn người hướng ngoại.

Là một chuyên gia trong lĩnh vực viết lách. Người hướng nội đối thoại nội tâm rất nhiểu. Do đó, họ có nhiều điều muốn giải phóng ra khỏi óc và họ truyền đạt nó qua câu chữ khá ổn. Có kha khá nhà văn nổi tiếng trên thế giới là người hướng nội, đơn cử như nữ nhà văn J.W.Rowking, mẹ đẻ của tác phẩm Harry Poter

Lí do khiến người hướng nội luôn thu hút người khác

Họ bí ẩn. Trong một tập thể, họ không thích bị quá quan tâm bởi những ngưởi xung quanh và né xa những cuộc hội thoại mang tính chất xã giao mà chỉ quan sát. Sự bí ẩn đó khiến kéo theo nhiều câu hỏi, sự thu hút kì lạ cũng như cục nam châm thu hút người khác vậy

Họ có những mối quan hệ sâu sắc. Vì họ trầm lặng, thích ở một mình suy nghĩ trong thế giới riêng của mình nên phải là một người có mối liên hệ sâu sắc và đặc biệt mới có thể vào được thế giới của họ. Vì thế, họ có thể có ít những mối quan hệ nhưng những thứ họ có, nó rất bền chặt và thích hợp với họ.

Họ là một thử thách. Những điều bạn biết về họ chỉ là những điều mà họ cho phép bạn biết. Họ rất giỏi trong việc bí ẩn, đặt ra những rào cản buộc ngưởi khác phải vượt qua. Vì thế, họ khiến người khác tò mò về bản thân mình. Theo đuổi một người hướng nội khá là thú vị bởi bạn phải bỏ ra rất nhiều công sức để vượt qua những chướng ngại vật và bày bỏ tình cảm của mình.

Họ là người tư duy phức tạp và nội tâm sâu sắc. Họ luôn dành nhiều thời gian để suy nghĩ về mọi thứ trong đầu. Họ nghĩ nhiều, nghĩ sâu về mọi điều xảy ra trong cuộc sống. Do đó, mỗi khi họ nói hay phát biểu điều gì, họ chắc chắn là đã suy nghĩ rất chín chắn và sâu sắc về điều mình nói.

Họ rất giỏi lắng nghe. Họ không thích nói về bản thân mình nhưng lại rất thích được nghe người khác nói về bản thân mình. Họ có thể ngổi hàng giờ đồng hồ chia sẻ với bạn, không phán xét, suy tính.

Sức mạnh tiềm ẩn

Có tố chất trở thành nhà lãnh đạo xuất chúng: Sâu sắc, chú trọng đến chi tiết, cẩn trọng trong lời ăn tiếng nói giúp người hướng nội có thể xây dựng được những thông điệp thuyết phục. Người hướng nội cũng rất giỏi trong việc quan sát, đoán tính cách và suy nghĩ của người khác. Nhờ đó, họ cũng có xu hướng trở thành nhà lãnh đạo xuất chúng. Các nhân vật nổi tiếng như Lady Gaga, Christina Aguilera hay Emma Watson đều thuộc tuýp người hướng nội nhưng lại rất thành công trong việc biểu diễn, diễn thuyết nơi đông người.

Chỉnh chu trong từng chi tiết: Các nghiên cứu khoa học chỉ ra rằng, não bộ người hướng nội sẽ hoạt động nhiều hơn khi xử lý các thông tin mà thị giác tiếp nhận. Tập trung vào chi tiết nhỏ là một tài năng của người hướng nội khi hầu hết mọi người không quan tâm chúng.

Suy nghĩ cẩn trọng trước khi nói: Người hướng nội luôn chăm chút cho mọi suy nghĩ trong đầu và mọi lời nói phát ra. Chỉ khi suy tính kĩ về một vấn đề nào đó, họ mới lên tiếng.



Khả năng hoàn thành công việc một cách hoàn hảo: Não của người hướng nội chỉ suy nghĩ về số ít việc trong một thời gian. Vì vậy, họ có thể hoàn toàn tập trung vào công việc của mình. Khi đó họ làm việc một cách độc lập, không bị phân tán bởi những tác động bên ngoài và có thể hoàn thành chúng với kết quả tối ưu.

Người hướng nội có khả năng sáng tạo phi thường khi ở một mình: Giống như những người sống nội tâm khác, J.K. Rowling, "mẹ đẻ" của Harry Potter tràn trề sức sáng tạo nhất khi ở một mình. Ý tưởng về Harry Potter nảy trong đầu bà năm 1990, khi một mình chờ tàu trễ từ Manchester đi London. Trong 4 tiếng chờ tàu, bà đã phác thảo toàn bộ vẻ ngoài của nhân vật: cậu bé tóc đen gày gò, đeo kính cận... Albert Einstein thành công nhất khi hành động và suy nghĩ một mình. "Sự đơn điệu và cô độc của một cuộc sống yên tĩnh kích óc sáng tạo" - ông nói.

Có được tình bạn đẹp và bền vững: Người hướng nội tuy không có nhiều bạn bè nhưng những người họ có là những người hợp với họ như người thân, tri kỉ. Người hướng nội là một người bạn tuyệt vời khi luôn bên cạnh lắng nghe và chia sẻ mọi điều.

Công việc sinh ra để dành cho người hướng nội

- Quản lý truyền thông xã hội - Thu nhập thường niên: 45.000 USD

- Chuyên viên cơ khí - Thu nhập thường niên: 30.000 USD

- Kiểm lâm - Thu nhập thường niên: 48.000 USD

- Chuyên viên lưu trữ văn thư, người phụ trách hoặc kỹ thuật viên bảo tàng - Thu nhập thường niên: 38.300 USD

- Nhà phát triển web - Thu nhập thường niên: 56.700 USD

- Nghệ sĩ mỹ thuật (họa sĩ, nhà điêu khắc, họa sĩ minh họa) - Thu nhập thường niên: 42.100 USD

- Nhà làm game - Thu nhập thường niên: 50.800 USD

- Đầu bếp riêng - Thu nhập thường niên: 60.800 USD

- Nhà thống kê - Thu nhập thường niên: 71.400 USD

- Nhà địa chất dầu khí - Thu nhập thường niên: 124.500 USD.

0 on: "Người hướng nội và những sức mạnh tiềm ẩn"