Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

18/5/16

Những đồ ăn khiến tập gym mất tác dụng

 

Gym hoặc các bài tập tương tự giúp cơ thể săn chắc. Tuy nhiên, sử dụng nước tăng lực, cà phê hay chuối xanh khi tập sẽ khiến bạn không đạt kết quả mong muốn.


Ảnh: Nutriant.

Theo Shape, nước tăng lực là một trong những thức uống rất nhiều đường, có thể làm bạn đầy hơi. Ngoài ra, caffein trong nước tăng lực làm người tập cảm thấy hưng phấn ngay lúc đó, nhưng sẽ để lại cảm giác mệt mỏi ngày hôm sau. Uống nước lọc hoặc ép nước chanh, mơ, dâu và các loại rau là cách hoàn hảo để bù nước.

Ảnh: Webmd

Thức ăn chứa nhiều muối, đặc biệt là các loại hạt rang, ướp muối có thể gây mất cân bằng nước khi thực hiện các bài tập, khiến cơ thể dễ mất sức.

Ảnh: Livestrong.

Chuối được coi là đồ ăn nhẹ tuyệt vời trước khi bước vào bài tập. Tuy nhiên, bạn hãy chọn chuối chín, tránh ăn chuối xanh vì chúng sẽ gây đầy hơi.

Ảnh: Mirror.

Trứng có thể cung cấp cho cơ thể số lượng lớn các protein và choline. Tuy nhiên, nếu luộc trứng chín kỹ, cơ thể sẽ mất thời gian tiêu hóa protein, khiến cơ thể luôn cảm thấy no, khó luyện tập.

Ảnh: Stoplooking.

Cà phê được khuyên dùng trước khi bước vào các bài tập để tăng độ hưng phấn. Hãy dùng cà phê một lần mỗi tuần và không lạm dụng, bởi chúng chứa nhiều đường, không tốt cho người tập tạ.

blog sắc màu cuộc sống


0 on: "Những đồ ăn khiến tập gym mất tác dụng"