Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

14/6/16

8 Thói quen tốt giúp bạn được mọi người yêu mến.

 

Bạn muốn được mọi người yêu mến? Vậy thì hãy tạo cho mình những thói quen tốt để bản thân trong mắt mọi người trở nên tích cực và thân thiện.


Có một câu nói như sau: “Bạn là ai không quan trọng. Hành động của bạn sẽ định nghĩa con người bạn.” Hành động ấy không nhất thiết phải lớn lao cũng như không cần là một cái tên nổi trội hay địa vị quan trọng để bạn nhận được sự yêu mến và nể trọng từ người khác. Nó chỉ đơn giản là lối cư xử tự nhiên đối với mọi thứ trong đời sống thường nhật, nhưng để hành động nhỏ gây ấn tượng lớn là cả một sự nhận thức về quá trình rèn luyện các thói quen tốt.

1. Đúng giờ

Đúng giờ không phải là một lời khuyên cho bạn mà là một nguyên tắc bất di bất dịch. Yếu tố về thói quen này luôn được coi trọng và đặt lên hàng đầu.


Tất nhiên, đôi khi có nhiều tình huống, bất kể chuyện hên xui may rủi nào cũng có thể xảy ra, hãy gọi điện và nhắn tin cho người trong cuộc hẹn. Đây là việc làm thể hiện sự tôn trọng thời gian cũng như người hẹn và điều này không hề đơn giản, luyện tập và đừng bỏ cuộc.

2. Bắt chuyện với người lạ

Thói quen này giúp bạn mạnh dạn và tự tin hơn nhiều. Bạn phải tự quan sát, học cách kiểm soát tình hình, học cách tiếp nhận, chọn lọc và đánh giá thông tin của đối phương. Điều đặc biệt là khả năng bộc lộ sự chân thành, thể hiện bạn là người đủ tin cậy, biết quan tâm và muốn chủ động cởi mở tấm lòng.

3. Làm ơn, cảm ơn, xin chào, xin lỗi, tạm biệt và… một cái ôm

Mỗi chúng ta đôi khi phải nói lời cảm ơn, tạm biệt, xin lỗi hay cho ai đó một cái ôm, đó là hành động thể hiện cảm xúc. Tuy nhiên, không phải ai cũng chấp nhận điều này. Ôm, không phải dùng trong mọi trường hợp, nhưng đừng ngại ôm lấy một người thân thiết, một người bạn lâu ngày, hay một người vừa mới qua một thử thách lớn.

4. Kể chuyện, lắng nghe và hài hước

Câu chuyện kết nối chúng ta, đôi khi họ sẽ quên bạn nhưng họ sẽ khó quên câu chuyện của bạn. Lắng nghe là phương thức giao tiếp hiệu quả bằng mắt và tương tác với câu chuyện mà đối phương đang kể. Bạn biết kể chuyện, biết lắng nghe và có óc hài hước thì chẳng có lý do gì không yêu quý bạn được.

5. Không sử dụng điện thoại liên tục

Thiết bị di động thông minh thực chất đang chia cắt bạn với thế giới bên ngoài. Không ai muốn giao tiếp với một người mà lúc ào cũng nhìn chằm chằm cái Smartphone. Đừng sống vô hình và ít thông minh hơn thiết bị di động thông minh mà bạn đang sở hữu. Đừng tạo nên thói quen không tốt cho bạn và làm người khác bỏ qua bạn.
 
6. Mỉm cười và chủ động

Mỉm cười và chủ động giúp đỡ đối với mọi người, điều này tạo cảm giác thoải mái hơn khi ở bên cạnh bạn. Ấn tượng của bạn sẽ tích cực hơn trong mắt người khác.


Trong giao tiếp hoặc mọi hoạt động đời sống sẽ tạo cho mọi người cảm giác thoải mái khi ở bên cạnh bạn và có ấn tượng tích cực về bạn trong lâu dài.

7. Chia sẻ thông tin và kiến thức

Chia sẻ thông tin và kiến thức khiến bạn muốn được biết chuyện gì đang diễn ra trên thế giới. Bạn luôn có cơ hội để mở rộng thêm mối quan hệ và thể hiện bản thân thông qua việc suy nghĩ và thẳng thắn bày tỏ sự quan tâm đến mọi thứ xung quanh. Kiến thức rộng, bạn sẽ dễ dàng hòa nhập với các câu chuyện, đồng thời học hỏi được nhiều điều lý thú.

8. Ủng hộ quan điểm khác biệt

Không phải dễ để có thói quen mà chúng ta gọi là “ủng hộ quan điểm khác biệt”. Nếu như bạn có thể ủng hộ, bạn sẽ có thể làm chỗ dựa tinh thần cho người xung quanh. Tuy nhiên, bạn cần nhớ rằng ủng hộ quan điểm của người khác không phải là từ bỏ lập trường riêng của mình.

Theo Ella.vn

0 on: "8 Thói quen tốt giúp bạn được mọi người yêu mến."