Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

16/6/16

Dạy con học toán bằng đồ chơi Lego

 

Mới đây người ta đã phát hiện ra các mảnh ghép hình Lego còn có thể được sử dụng như giáo cụ học tập tuyệt vời để thu hút sự chú ý của trẻ nhỏ cũng như khiến các em dễ dàng hình dung về những khái niệm toán học cơ bản khi học bài cả ở trên lớp học và ở nhà.



Lego thường được biết đến như một món đồ chơi trẻ em nổi tiếng và mãi hấp dẫn dù qua bao nhiều năm tháng. Cả người lớn và trẻ em đều thích chơi món đồ này và nó có thể giúp kích thích trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo và tư duy logic của người chơi.



Giáo viên Alycia Zimmerman thường xuyên sử dụng các mảnh ghép hình Lego để giúp phát triển các kỹ năng toán học cơ bản của các học sinh của mình. Cô phát hiện rằng, các khối Lego là cách thức tuyệt vời để giải thích các khái niệm toán học cơ bản và khiến các em ngay lập tức có thể hiểu được thông qua hình ảnh rất trực quan.

Vì vậy, đối với những bậc cha mẹ chưa thể tìm thấy cách dễ dàng để giải thích hoặc không có đủ kiên nhẫn để giúp đỡ con em mình giải quyết các bài tập về nhà, thì đây là một vài ví dụ mà cô Alycia đã sử dụng. Tất cả đều vô cùng đơn giản, nhưng thật sự hiệu quả.

Từ khái niệm đơn giản về phép cộng, các phần và tổng số



Cho tới khái niệm khó giải thích như phân số




Bình phương



Hay khái niệm về trung bình thông qua các khối Lego có độ cao khác nhau


Bạn có thấy phương pháp này thú vị và dễ hiểu không? Hãy thử thực hành với con em ở nhà của mình nhé!


Theo Brightside

0 on: "Dạy con học toán bằng đồ chơi Lego "