Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

21/6/16

Tổng hợp cách vào google.com (mặc định quốc tế)

 

Như các bạn đã biết, ông lớn Google đã tùy chỉnh các trang web cho nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Chẳng hạn, bạn làm một tìm kiếm Google ở ​​Việt Nam thì bạn sẽ nhận được kết quả tìm kiếm từ google.com.vn thay vì google.com.


       Nhiều khi nhu cầu của chúng ta muốn tìm kiếm trên trang bằng google.com (mặc định quốc tế) thay vì tìm bằng google.com.vn (Google Việt Nam). Nhưng khi chúng ta gõ Google.com vào trình duyệt thì ngay lập tức nó sẽ bị chuyển sang Google.com.vn do Google tự nhận diện bạn đang truy cập từ Việt Nam.

Để luôn sử dụng google.com để tìm kiếm các bạn thực hiện theo các cách sau:

     1. Vào địa chỉ http://www.google.com/ncr (viết tắt của no country redirect - yêu cầu google không chuyển hướng quốc gia). Bất cứ lúc nào bạn truy cập vào trang này, bạn sẽ được đưa đến Google.com.

     2. Nếu đang ở trang google.com.vn. Bạn nhấp vào google.com ở góc dưới cùng bên phải trang này như ảnh dưới:



    3. Dùng phần mềm để đổi IP Việt Nam thành địa chỉ IP ở nước ngoài nhưng với cách này tốc độ truy cập của máy sẽ chậm hơn vì truy cập phải qua một máy chủ trung gian Proxy để nó tạo một IP ảo truy cập. (Lưu ý: Địa chỉ IP ảo có thể dẫn bạn đến một trang google của một quốc gia khác, ví dụ: www.google.com.au - nước Úc, mà không đến được google.com)

    4. Truy cập Google.com kèm theo mã ngôn ngữ, bạn gõ: Google.com/en (Tiếng Anh) còn Tiếng Việt là: Google.com/vi

      Với 4 cách trên chắc bạn cũng vào được google.com rồi đó. Vấn đề tiếp là lần sau muốn vào lại google.com mà không phải dùng đến các cách trên thì làm thế nào?

Dưới đây là một số mẹo:

- Khi vào được trang google.com thì bạn ấn vào hình ngôi sao ở cuối thanh trình duyệt để lưu vào thanh dấu trang. Trang google.com sẽ hiện trên thanh dấu trang dưới thanh trình duyệt của bạn

- Đặt google.com làm trang chủ bằng cách vào phần cài đặt Setting ở góc phải thanh trình duyệt, tích chọn dòng "Show Home Button" và click vào Change nhập đường link "http://google.com/ncr" vào và OK.



Thế là từ lần sau khi muốn vào lại bạn chỉ việc ấn vào hình ngôi nhà thì nó sẽ dẫn bạn đến trang google.com.

                      Chúc các bạn làm việc hiệu quả! 

0 on: "Tổng hợp cách vào google.com (mặc định quốc tế)"