Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

10/8/16

5 mẹo vô cùng thú vị với Iphone không phải ai dùng chúng cũng biết

 

Bạn dùng iphone và tự tin rằng mình quá hiểu về các ứng dụng của nó, vậy trong số các thủ thuật thú vị dưới đây, bạn đã biết được bao nhiêu cái?


Hệ điều hành iOS của Apple đang ngày càng phát triển với nhiều tính năng phong phú, đồng nghĩa với việc có rất nhiều tính năng mà có thể bạn chưa biết hoặc chưa khai thác hiệu quả. Chính vì thế, bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn loạt mẹo vặt cực “hay ho” để sử dụng iPhone một cách tối ưu nhất.

1. Xử lý iPhone bị đơ

Trong quá trình sử dụng, có những lúc chiếc iPhone của bạn bỗng dưng “dở chứng” bị đơ và bạn không thể thao tác trên màn hình, điều này sẽ khiến chúng ta phải cảm thấy vô cùng khó chịu. Thế nhưng, đừng quá bận tâm nữa bởi trong trường hợp này thì hãy thực hiện thao tác bấm giữ đồng thời nút nguồn và Home trong khoảng 10 giây. Sau đó, máy sẽ tự khởi động lại và chúng ta có thể sử dụng bình thường.

2. Tắt báo thức không cần nhìn màn hình

Có thể bấm vào nút âm lượng để tắt mà không cần nhìn vào màn hình.


Có thể nói, báo thức là một tính năng vô cùng hữu ích khi giúp chúng ta thức dậy đúng lúc, thế nhưng nó lại là một nỗi ám ảnh với hầu hết mọi người vào mỗi buổi sáng. Khi chuông báo thức reng lên chúng ta lại phải cố gắng hé mắt ra để nhìn vào màn hình và tắt nó đi. Thế nhưng, có một cách thuận tiện hơn là bạn chỉ cần bấm vào nút âm lượng là có thể tắt nó đi mà không cần phải nhìn vào màn hình.

3. Phóng to bản đồ bằng một tay

Dùng 1 ngón tay nhấp đúp vào màn hình để phóng to Google Maps.


Với những ai thường xuyên sử dụng Google Maps trên iPhone, bạn hoàn toàn có thể sử dụng một ngón tay nhấp đúp vào màn hình để phóng to một khu vực bất kì trên bản đồ, chứ không nhất thiết phải dùng cả 2 tay. Điều này sẽ thật sự hữu ích khi bạn tìm đường trong lúc đang chạy xe, nhưng tốt nhất vẫn nên dừng xe lại và tấp vào một góc nào đó để sử dụng nhằm đảm bảo an toàn cho bản thân.

4. Mở khoá Touch ID bằng… nhiều bộ phận khác

Ngón tay không phải là bộ phận duy nhất có thể mở khoá iPhone.

Trong thực tế, bạn không nhất thiết phải dùng ngón tay để sử dụng Touch ID trên iPhone, bởi lẽ nó không phải là bộ phận duy nhất trên cơ thể người có thể giúp bạn mở khóa thiết bị. Theo đó, chúng ta hoàn toàn có thể sử dụng nhiều bộ phận khác như ngón chân, mũi, nhũ hoa hay thậm chí là “cái ấy” để mở khoá iPhone nếu như có đủ can đảm để “khác người”.

5. Hỏi iPhone ai là chủ sở hữu

Siri có thể giúp chúng ta tìm ra chủ nhân của chiếc iPhone.

Nếu như có vô tình bạn nhặt được một chiếc iPhone và muốn biết chủ nhân của nó là ai thì bạn có thể giữ nút Home để kích hoạt Siri, sau đó hỏi rằng: “Whose phone is this?” thì ngay lập tức Siri sẽ cho bạn biết tên chủ sở hữu của nó, đồng thời kèm theo cả số liên lạc. Tất nhiên, điều này chỉ có tác dụng khi các thông tin này phải được “khổ chủ” nhập vào trước đó mà thôi.

Nguồn: kênh 14

0 on: "5 mẹo vô cùng thú vị với Iphone không phải ai dùng chúng cũng biết"