Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

7/8/16

6 bước kiểm tra y tế khi chuyển nhượng cầu thủ

 

1. Kiểm tra sự vững chắc của cơ & xương

Chúng tôi khám xét kĩ phần dưới thắt lưng và vùng khung chậu. Đó là những xuất phát điểm của chấn thương gân khoeo và chấn thương cơ khép dài (háng).
– Chuyên viên vật lí trị liệu Bobby Bacic của CLB Millwall

Cách kiểm tra: Kiểm tra xem có nhược điểm nào khi đang hoạt động hoặc bị căng cơ khi biểu diễn những động tác bóng đá đơn giản. Ở CLB Reading, các bác sĩ cho cầu thủ ngồi xổm một chân (hình), nhảy lò cò và đi gập gối (hình) để kiểm tra nhược điểm.

2. Kiểm tra tim và sức khỏe

Khám sức khỏe bao gồm kiểm tra tim bằng điện tâm đồ (ECG), máy đo nhịp và các bài kiểm tra tiền sử bệnh tim. Đồng thời, chúng tôi cũng xét nghiệm máu và kiểm tra thể chất.
– Bác sĩ Ian Beasley của Liên Đoàn Bóng Đá Anh

Cách kiểm tra: Bác sĩ đa khoa sẽ kiểm tra máu và nước tiểu, sau đó dựa vào lượng protein và a-xít trong nước tiểu để chẩn đoán một số bệnh như tiểu đường.

3. Kiểm tra khả năng vận động của các nhóm cơ

Chúng tôi có thể tính toán khả năng vận động của dây chằng và nhóm cơ tứ đầu. Chúng làm việc cùng nhau và chúng tôi có thể nhận ra sớm những điểm yếu nhằm loại bỏ sớm nguy cơ chấn thương.
– Bobby Bacic

Cách kiểm tra: Bài tập thì là co và duỗi đầu gối ở các tốc độ vận động khác nhau, như vậy thì sẽ biết sức của các khớp dễ bị tổn thương nhất (đầu gối). Khi gập cẳng chân về sau thì góc lí tưởng là 130 độ, còn khi nâng lên thì lí tưởng là 15 độ.

4. Kiểm tra chuyên sâu

CLB sẽ đưa một cầu thủ với tiền sử chấn thương tới bệnh viện để kiểm tra bằng phương pháp scan cộng hưởng từ (MRI). Phương pháp này sẽ kiểm tra lưng, hông/khung chậu, đầu gối, mắt cá chân, với thủ môn thì thêm cả cổ và vai.
– Ian Beasley

Cách kiểm tra: Nếu như có bác sĩ cá nhân, yêu cầu được kiểm tra tim. Đôi lúc, mức phí chuyển nhượng của một cầu thủ cũng ảnh hưởng tới mức độ và số lầ scan. Sau đó là siêu âm tim nếu có tiền sử bệnh tật đáng lưu ý.

5. Đo lượng mỡ trong cơ thể

Đây sẽ là việc của người phụ trách chuyên khoa ăn uống. Chúng tôi rất quan ngại nếu lượng mỡ vượt quá 12%.
– Bobby Bacic

Cách kiểm tra: Dùng một máy kiểm tra lượng mỡ cơ thể để truyền một tín hiệu điện qua cơ thể. Tín hiệu đó di chuyển nhanh qua phần nạc, nơi chứa nhiều nước và vì thế dẫn điện tốt; sau đó di chuyển chậm qua phần mỡ, ghi lại phần trăm lượng mỡ cơ thể.

6. Kiểm tra phạm vi cử động

Chúng tôi kiểm tra khả năng co duỗi của hông và độ dài của nhóm cơ tứ đầu. Chúng tôi muốn thấy cử động một cách tự nhiên, không bị giới hạn, duỗi hoàn toàn tay chân để cử động.
– Bobby Bacic

Cách kiểm tra: Trong phòng tập thể chất, sử dụng cáp chéo (hình). Gắn phần cáp thấp vào mắt cá chân và phần bên kia vào ngang vai rồi đá chéo chân sang tay bên kia.
Nguồn: 4231.vn

0 on: "6 bước kiểm tra y tế khi chuyển nhượng cầu thủ"