Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

11/8/16

Tin chuyển nhượng 8/11: John Stones chính thức là người của Man City

 

1. John Stones chính thức gia nhập Manchester City

Trung vệ John Stones đã chính thức trở thành tân binh của Manchester City sau khi đạt được thỏa thuận về một hợp đồng có thời hạn 6 năm.


Với mức phí 47.5 triệu bảng và có thể tăng lên tới 50 triệu bảng tùy theo thành tích thi đấu, Stones đã trở thành trung vệ đắt giá nhất trong lịch sử Premier League và đứng thứ hai mọi thời đại chỉ sau David Luiz. Anh sẽ nhận số áo 24 và trở thành bản hợp đồng thứ 8 của The Citizens mùa hè này sau Ilkay Gundogan, Nolito, Aleksandar Zinchenko, Aaron Mooy, Leroy Sane, Gabriel Jesus và Marlos Moreno. 

Thương vụ chuyển nhượng của Stones đã được hoàn tất vào ngày hôm qua, kịp thời điểm đăng ký anh vào đội hình cho các trận playoff Champions League với Steaua Bucuresti. Phát biểu sau khi mua thành công trung vệ 22 tuổi, HLV Pep Guardiola chia sẻ: 

"Chúng tôi muốn giúp John cho thấy khả năng của cậu ấy trong màu áo City và cải thiện bảng thành tích cá nhân của cậu ấy. Tôi thích cách John chơi bóng và mong đợi được chào mừng cậu ấy gia nhập đội bóng."

Nguồn: Manchester City

2. Anh, Italia, Đức và Tây Ban Nha có thể được lợi tại Champions League từ năm 2018


Theo thông tin từ Gazzetta dello Sport, Champions League có thể bất ngờ được cải cách từ năm 2018 với việc các CLB từ Anh, Italia, Đức và Tây Ban Nha luôn chắc chắn có 4 suất tham dự. 

Tờ báo của Italia cho biết dựa theo một “bảng xếp hạng những thành tích trong quá khứ”, các CLB từ bốn giải VĐQG hàng đầu châu Âu sẽ nghiễm nhiên có 4 suất và không bị ảnh hưởng bởi bảng xếp hạng điểm của UEFA như trước kia. Nếu được duyệt, những thay đổi sẽ được thử nghiệm trong giai đoạn 2018 – 2021. 

Cụ thể hơn, ba đội bóng đứng đầu các giải VĐQG trên sẽ có 3 suất chắc chắn như thường lệ, với suất thứ 4 được đánh dấu là vì “thành tích lịch sử”. Pháp, Bồ Đào Nha và Nga sẽ có mỗi nước 2 suất chắc chắn, 4-5 suất được chia cho những quốc gia đứng tiếp theo trên bảng xếp hạng UEFA (Ukraine, Bỉ, Hà Lan, Thổ Nhĩ Kỳ, Thụy Sĩ) và những suất còn lại được xác định thông qua vòng sơ loại. 

Cuộc bầu cử Chủ tịch mới của UEFA, người sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc lựa chọn và áp dụng các thay đổi mới này sẽ diễn ra vào ngày 14/9 tới. 

Nguồn: Gazzetta dello Sport

3. Man City sẵn sàng bán Mangala & Bony


Sau khi mua John Stones với giá 47.5 triệu bảng, Manchester City đang sẵn sàng để một số cầu thủ không nằm trong kế hoạch của tân HLV Pep Guardiola ra đi, trong đó có Eliaquim Mangala và Wilfried Bony. 

Được đưa về từ Porto mùa hè năm 2014 với số tiền lên tới 32 triệu bảng nhưng Mangala đã gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường mới và không cạnh tranh được một suất đá chính chắc chắn. Tương tự như vậy, Bony gia nhập sân Etihad vào tháng Giêng năm 2015 nhưng vẫn chỉ là sự lựa chọn thứ ba trên hàng công sau Sergio Aguero và tài năng trẻ Kelechi Iheanacho. Anh tiêu tốn của The Citizens tới 25 triệu bảng. Giờ đây City đang sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị cho bộ đôi này và họ được phép ra đi nếu đối tác chấp nhận trả số tiền mà nửa xanh thành Manchester mong muốn. Cả hai cầu thủ này cùng với Samir Nasri đều không được đăng ký trong danh sách dự vòng playoff Champions League của Manchester City. Nguồn: Sky SportsSau khi mua John Stones với giá 47.5 triệu bảng,  Manchester City đang sẵn sàng để một số cầu thủ không nằm trong kế hoạch của tân HLV Pep Guardiola ra đi, trong đó có Eliaquim Mangala và Wilfried Bony. Được đưa về từ Porto mùa hè năm 2014 với số tiền lên tới 32 triệu bảng nhưng Mangala đã gặp nhiều khó khăn trong việc hòa nhập với môi trường mới và không cạnh tranh được một suất đá chính chắc chắn. Tương tự như vậy, Bony gia nhập sân Etihad vào tháng Giêng năm 2015 nhưng vẫn chỉ là sự lựa chọn thứ ba trên hàng công sau Sergio Aguero và tài năng trẻ Kelechi Iheanacho. Anh tiêu tốn của The Citizens tới 25 triệu bảng. 

Giờ đây City đang sẵn sàng lắng nghe những lời đề nghị cho bộ đôi này và họ được phép ra đi nếu đối tác chấp nhận trả số tiền mà nửa xanh thành Manchester mong muốn. Cả hai cầu thủ này cùng với Samir Nasri đều không được đăng ký trong danh sách dự vòng playoff Champions League của Manchester City.

 Nguồn: Sky Sports

4. Everton đạt thỏa thuận chiêu mộ Ashley Williams


Sau khi bị từ chối lời đề nghị đầu tiên trị giá 10 triệu bảng, Everton giờ đây được cho là đã được chấp thuận đề nghị thứ hai trị giá 12 triệu bảng để mua trung vệ Ashley Williams.

Đội trưởng của Swansea nhiều khả năng sẽ gia nhập đội chủ sân Goodison Park, phần thưởng xứng đáng sau một kì Euro xuất sắc cùng xứ Wales. Anh dự kiến sẽ di chuyển đến Merseyside vào chiều nay theo giờ Anh để kí vào một hợp đồng có thời hạn 2 năm.

The Toffees không muốn tốn thời gian tái đầu tư số tiền vừa bán Stones cho Man City để có một trung vệ mới và Ashley Williams là lựa chọn của họ. Cầu thủ 31 tuổi đã có 8 năm gắn bó với sân Liberty sau khi gia nhập Swansea với mức phí chỉ 400.000 bảng từ Stockport.

Nguồn: BBC

5. Borja Baston chuẩn bị gia nhập Swansea


Theo thông tin từ nhà báo Eduardo Fernandez-Abascal, Swansea sẽ phá vỡ kỷ lục chuyển nhượng của mình để mua tiền đạo Borja Baston từ Atletico Madrid.

Sau khi bán Andre Ayew, Alberto Paloschi, Eder và cho mượn Bafetimbi Gomis, Swansea mới chỉ mua được Fernando Llorente và đã hoạt động tích cực để tìm kiếm những cái tên mới trên hàng công. Cuối cùng Baston được cho là đã đồng ý chuyển đến chơi tại Premier League theo một bản hợp đồng có thời hạn 4 năm và dự kiến có buổi kiểm tra y tế vào ngày mai.

Trước đó, kỷ lục chuyển nhượng của Swansea thuộc về Wilfried Bony với mức giá 12 triệu bảng The Swans trả cho Vitesse năm 2012. Từng được đánh giá là một trong những tài năng lớn nhất trên hàng công của Atletico từ sau Fernando Torres nhưng một chấn thương đầu gối nặng trong màn ra mắt năm 2010 đã khiến đà thăng tiến của anh bị chậm lại đáng kể.

Tuy vậy, kể từ thời điểm đó Baston đã gây ấn tượng khi được cho mượn đến Murcia, Huesca, Deportivo La Coruna, Zaragoza và mới nhất là Eibar. Trong mùa giải 2016/17, Borja Baston ghi 18 bàn thắng trong 36 lần ra sân tại La Liga. 

Nguồn: IB Times

6. Leicester tiến gần tới việc có Lucas Perez


Theo thông tin từ tờ báo địa phương Leicester Mercury, các nhà ĐKVĐ Premier League sẽ có được chữ kí của tiền đạo Lucas Perez từ Deportivo vào đầu tuần sau.

Dẫn nguồn Sport của Tây Ban Nha, Leicester Mercury cho hay tiền đạo 27 tuổi đang trong quá trình đàm phán với The Foxes. Mức giá đội chủ sân King Power có thể trả để có anh là khoảng 12.5 triệu euro với mức lương “cao gấp bốn lần” con số anh đang nhận tại sân Riazor.

Còn hợp đồng đến năm 2019 với Deportivo, Lucas Perez vừa có một mùa giải ấn tượng tại La Liga với 17 bàn thắng và 10 kiến tạo. Anh được cho là đã nhận được sự quan tâm từ các đội bóng lớn như Barcelona, Atletico Madrid, Sevilla và Napoli nhưng nhiều khả năng sẽ chọn Leicester là điểm đến tiếp theo của mình.

Nguồn: Leicester Mercury

0 on: "Tin chuyển nhượng 8/11: John Stones chính thức là người của Man City"