Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

18/8/16

Uống 2 ly bia, bị cảnh sát giao thông phạt 17 triệu

 

Thực hiện nghị định 46 về việc xử phạt tài xế có mùi cồn khi tham gia giao thông, Phòng CSGT Công an Hà Nội ngày 16/8 đã ra quân xử lý người điều khiển phương tiện giao thông sử dụng rượu, bia. Rất nhiều trường hợp đã bị xử lý vi phạm.


Cảnh sát giao thông đã mặc thường phục đến mật phục tại các quán bia để kiểm tra xử phạt các tài xế có độ cồn tham gia giao thông.

Theo nhóm phóng viên báo Giao thông, cảnh sát giao thông hóa trang tại quán bia Mai Hương trên đường Lê Văn Lương (Hà Nội) đã kiểm tra một xe ô tô khi chiếc xe này vừa rời khỏi quán 500m.


Theo quy định, tài xế có nồng độ cồn vượt quá 0,25 miligam/lít khí thở sẽ bị xử phạt. Kết quả đo nồng độ cồn tài xế xe ô tô này là 0,622 miligam/lít khí thở, tài xế lập tức bị phạt 17 triệu đồng, bị giữ ô tô 7 ngày và tước giấy phép lái xe 5 tháng.

Tài xế này trình bày mới uống có 2 cốc bia tại quán, nhưng không ngờ nồng độ cồn lại cao đến vậy

Có trường hợp tài xế xe ô tô bị bắt cho biết chỉ uống có 1 ly bia, nhưng kiểm tra nồng độ cồn vẫn vượt mức cho phép, và bị phạt 2,5 triệu đồng và giữ xe 7 ngày.

Rất nhiều người lái xe máy cũng bị công an mặc thường phục phục sẵn tại các quán bia kiểm tra và xử lý vi phạm mất tiền triệu. Nhiều người cho biết bị bất ngờ vì không nghĩ rằng lại xử phạt cao đến vậy.


Theo báo Hà Nội Mới, phía cảnh sát giao thông cũng gặp trường hợp khó khăn khi bảo vệ quán phát hiện và báo cho khách, nên khách sẽ ở lại trong quán mãi đến khi cảnh sát giao thông đi rồi mới dám ra. Cũng có trường hợp vi phạm nhưng không đồng ý chịu phạt.

Tai nạn giao thông được ghi nhận xảy ra nhiều vào các ngày nghỉ lễ do tài xế điều khiển phương tiện trong trạng thái say xỉn, vì thế vào những ngày nghỉ lễ sắp tới, cảnh sát giao thông sẽ tăng cường kiểm tra chặt các quán ăn nhằm hạn chế tai nạn trong dịp này.

0 on: "Uống 2 ly bia, bị cảnh sát giao thông phạt 17 triệu"