Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

7/8/16

Wayne Rooney là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League từ trước đến nay.

 

Thần tượng thời thơ ấu của Wayne Roone, cựu tiền đạo của Everton Duncan Ferguson đã vinh danh tiền đạo của Manchester United là "Cầu thủ xuất sắc nhất chúng ta từng có" ở kỉ nguyên Premier League.

Duncan đã thi đấu cùng Rooney những năm đầu tiên trong sự nghiệp bóng đá chuyên nghiệp của Rooney, trước khi anh chuyển sang thi đấu cho Manchester United năm 2004.
Sự nghiệp đồ sộ của Rooney tại United bao gồm 5 chức vô địch quốc gia, ghi tổng cộng 193 bàn thắng, giúp anh vượt qua Alan Shearer trong danh sách những tay săn bàn vĩ đại nhất kỉ nguyên Premier League. Ở cấp độ clb, với 249 bàn thắng ghi được, Rooney cũng đã vượt qua Sir Bobby Charlton đê trở thành chân sút vĩ đại nhất của Manchester United.
Ferguson, người đã có 30 pha lập công trong 123 lần ra sân cho Everton, cảm thấy không hề ngạc nhiên với những gì mà Rooney đã đạt được, và điều đó còn thể hiện qua trận đấu từ thiện tri ân Rooney hôm thứ 4 vừa qua.
"Có một lần tôi nán lại sân sau khi tập luyện để theo dỗi bọn trẻ, Wayne là cầu thủ dự bị, cậu ấy được thay vào và rồi ghi 2 bàn thắng chỉ trong vòng vỏn vẹn 10 phút.
"Ngay thời điểm đó tôi đã thấy có một sự đặc biệt ở cậu bé này. Cậu ấy đam mê trái bóng, có những cú ra chân tuyệt vời và cậu ấy có khả năng săn bàn thượng thặng.
"Cậu ấy có một thể hình lí tưởng và cùng với đó, tất nhiên, là tài năng. Cậu ấy cũng rất nhanh và sức mạnh, ngay cả khi mới ở độ tuổi trẻ như vậy, bạn có thể thấy rằng cậu ấy hội tụ mọi điều kiện để trở thành cầu thủ đẳng cấp.
"Cậu ấy là cầu thủ 16 tuổi tàu năng nhất mà tôi từng gặp và đến nay vẫn vậy. Cậu ấy chỉ đơn giản là giành lấy quả bóng và vượt qua hậu vệ đối phương cho vui vậy.
"Cậu ấy lớn lên trong một môi trường khắc nghiệt, nhưng may thay lại có nhưng người tốt xung quanh. Cậu ấy có bản năng hoang dã và sự nghiêm túc được trui rèn từ nhỏ, những yếu tố để làm nên thành công ngày hôm nay."
Với sự xuất hiện của đồng đội cũ và mới trong trận đấu tri ân gây quỹ từ thiện, Ferguson đã lên tiến phát biểu, rằng tiền đạo người Anh là người có một-không-hai.
"Wayne Rooney là người dễ mến, một người đàn ông của gia đình." Ferguson nói thêm. "Cậu ấy là người có trách nhiệm với lời nói của mình, một cầu thủ chuyện nghiệp, và với tôi, cậu ấy là cầu thủ tuyệt vời nhất mà chúng ta từng có được trong kỉ nguyên Premier League."

0 on: " Wayne Rooney là cầu thủ xuất sắc nhất Premier League từ trước đến nay."