Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

28/9/16

25 tuổi, 5 điều đàn ông cần ghi nhớ về tiền bạc

 

25 tuổi có thể xem là ngưỡng quan trọng của cuộc đời đàn ông. Ở giai đoạn này, đàn ông bắt đầu tự lập, trưởng thành hơn và nhận biết được trách nhiệm của mình trước cuộc sống riêng. Cũng chính giai đoạn này đàn ông bắt đầu lao vào vòng xoáy “kiếm tiền”, vậy ở ngưỡng 25, chuyện tiền bạc cần ưu tiên những điều gì?
Có nợ thì ưu tiên trả hết
Ai cũng có nợ, dù nhiều hay ít. Và những khoản nợ này khiến hầu bao của đàn ông thất thoát mỗi ngày. Bên cạnh đó, việc “ngâm nợ” cũng sẽ khiến ảnh hưởng đến nhiều điều như các mối quan hệ, đời sống tinh thần không được mấy vui vẻ. Vì thế, khi đã bắt đầu đi làm hãy ưu tiên trả nợ trước, nếu chưa có đủ cứ trả từ từ, chừng chút một, tránh nợ kéo dài từ ngày này qua năm khác, để phải sống trong trạng thái “nợ bao quanh” thì không bao giờ khá được!
Giữ mức sống bình dân
25 là độ tuổi mà xã hội không đánh giá nếu bạn chưa có nhiều tiền, bởi đây là giai đoạn đầu của sự nghiệp. Và lúc này hãy sống ở mức bình dân nhất, đừng cố tỏ ra phải sống sang chảnh cỡ đàn ông thành đạt. Ví dụ như hãy nấu ăn tại nhà, mua đồ khuyến mãi, để dành tiền cho nhiều điều khác. Tốt nhất là sống đơn giản như đời sinh viên, không ai đánh giá bạn đâu!
123
Tiềm kiếm nguồn thu nhập ngoài luồng
Nếu bạn đang yên vị ở một công việc nào đó, có thời gian rảnh có thể kiếm thêm việc khác để làm. Những công việc làm thêm này sẽ giúp bạn có thêm chút thu nhập và bạn thêm mối quan hệ, khi làm nhiều, thành thói quen thì sẽ giúp bạn dễ xoay xở về mặt tài chính. Tốt nhất những công việc làm thêm đó có liên quan đến nghề nghiệp, đam mê!
Dành thời gian tập trung cho sự nghiệp
Tiền thì ai cũng cần, việc thì ai cũng phải làm. 25 tuổi cái ngưỡng áp lực về tiền bạc rất nhiều, thế những cuộc sống không vì thế mà chỉ cúi đầu làm vì tiền. Cần tập trung thời gian để phát triển sự nghiệp bạn đang theo đuổi. Sự nghiệp là cái dài lâu, cần xây dựng từ từ, hãy ưu tiên thời gian xây dựng nó bằng những trải nghiệm ở nghề. Có thể ở giai đoạn này rất khó khăn nhưng chính sự nỗ lực hôm nay sẽ tạo cơ hội ngày mai cho bạn!
Học cách tiết kiệm
Tuổi trẻ thường sống cho hiện tại nhiều hơn nên có tiền cứ xài hoang phí. Hãy là một người biết nhìn xa, và có trách nhiệm với bản thân, đừng để khi cần tiền lại trở thành gánh nặng của người khác!

0 on: "25 tuổi, 5 điều đàn ông cần ghi nhớ về tiền bạc"