Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

3/3/17

Cách đăng kí thẻ Payoneer nhận thanh toán quốc tế

 

Thẻ Payoneer là gì ?

Thẻ Payoneer là 1 chiếc thẻ Mastercard, được gắn liền với tài khoản Payoneer của bạn, bạn có thể dùng tài khoản Payoneer để nhận thanh toán và dùng thẻ Payoneer để rút tiền.
Việc rút tiền rất đơn giản, bạn có thể mang thẻ ra cây ATM gần nhà nhất để rút (sử dụng như thẻ ATM bình thường) hoặc từ tài khoản Payoneer, bạn yêu cầu rút về tài khoản ngân hàng Việt Nam của bạn. Tiền bạn rút được tự quy đổi ra VNĐ trừ khi bạn được nâng cấp lên VIP sẽ được rút USD (bạn chỉ cần tạo tài khoản USD ở Việt Nam để nhận)
Được thành lập từ năm 2005, Payonner là một công ty cung cấp các giải pháp thanh toán rất tiện lợi dành cho các doanh nghiệp và cá nhân có nhu cầu về dịch vụ thanh toán online.
Tóm lại khi đăng ký Payoneer bạn sẽ nhận được :

  • 1 tài khoản US để nhận tiền, theo dõi số dư, gửi tiền, rút tiền,…
  • 1 thẻ Payoneer để rút tiền ngoài ATM, quẹt thẻ tiêu tiền.

Thẻ Payoneer có thể nhận thanh toán từ đâu ?

Với thẻ Payoneer, bạn có thể rút tiền từ các công ty sử dụng dịch vụ thanh toán của Payoneer (chủ yếu đến từ Mỹ và EU)hiện tại có hơn 3000 công ty sử dụng dịch vụ Payoneer và hơn 3 triệu tài khoản cá nhân.
Tháng 10-2016 vừa qua, Payoneer đã huy động thành công thêm 180 triệu $ từ Technologies Crossover Ventures – quỹ TCV này cũng đã đầu tư vào những “ông lớn” hiện nay như Facebook, Airbnb, Spotify, Netflix….. TCV đã rất thành công khi rót vốn và xây dựng hỗ trợ các công ty thuộc portfolio của họ vươn ra toàn cầu.
Payoneer là một trong số đó. Theo dự đoán của Business Insider, định giá của Payoneer có khả năng lên đến hàng tỷ USD. Được sự đầu tư và hỗ trợ như vậy, chắc chắn Payoneer sẽ cung cấp hỗ trợ khách hàng các dịch vụ tốt nhất, phù hợp nhất với nhu cầu của người dùng.
Hiện nay, mỗi tháng có hơn 250k đơn đăng kí sử dụng dịch vụ của Payoneer. Google, Amazon, Airbnb và hơn 3000 công ty đang sử dụng Payoneer để chuyển tiền đến khách hàng của họ trên toàn cầu.

Thật may mắn cho cộng đồng kiếm tiền online từ nước ngoài ở Việt Nam khi các công ty lớn mà các bạn đang tham gia đều thanh toán qua US Bank, mà tài khoản Payoneer là 1 tài khoản thuộc bank US, nên các bạn hoàn toàn có thể sử dụng Payoneer để nhận thanh toán.

Cách đăng kí thẻ Payoneer nhận thanh toán quốc tế


Đầu tiên các bạn nhấn vào link dưới đây để đăng ký :

>>> ĐĂNG KÍ THẺ PAYONEER <<<

Sau khi nhấn vào link trên các bạn sẽ được chuyển sang 1 trang như sau:



Bạn nhấn vào “Đăng ký ngay”, bạn chọn đăng ký thẻ MasterCard trả trước,
CHÚ Ý QUAN TRỌNG
Lưu ý phải chọn dòng dưới là thẻ Master Card trả trước ở bên dưới . Nhiều bạn chọn dòng trên, đó là đăng ký tài khoản ngân hàng chứ không phải đăng ký thẻ, mục đích của bạn ở đây là đăng ký thẻ, và sau khi đăng ký thẻ bạn cũng có 1 tài khoản bank bên US luôn nên KHÔNG chọn dòng trên nhé !

Sau đó nhấn tiếp nút “Đăng ký” sẽ được chuyển qua phần đăng ký có giao diện như sau, CHÚ Ý bạn ghi thông tin chính xác theo hướng dẫn dưới đây để tránh nhầm lẫn.

  • Tên: Các bạn điền tên trong chứng minh nhân dân của bạn, không được lấy biệt danh hay bất cứ tên nào khác
  • Họ‘: Tương tự, các bạn điền họ và tên lót nếu có
  • 2 dòng sau điền email (email mà bạn đang sử dụng không điền vớ vẩn) và dòng cuối chọn ngày tháng năm sinh của bạn
  • Cuối cùng nhấn TIẾP SAU
TẤT CẢ PHẢI DÙNG TÊN , THÔNG TIN CỦA BẠN ĐỂ ĐĂNG KÝ, KHÔNG ĐƯỢC FAKE THÔNG TIN.
Sau khi nhấn TIẾP SAU, các bạn sẽ được chuyển qua bước tiếp theo : Chi tiết liên hệ

  • Quốc gia: Chọn quốc gia nơi các bạn đang sinh sống, ví dụ mình điền Vietnam
  • Địa chỉ: Các bạn ghi chính xác địa chỉ bạn đang sinh sống để Payonner có thể ship thẻ (MIỄN PHÍ SHIP) về cho bạn, ghi địa chỉ không dấu. Chỉ ghi 1 dòng trên
  • Thành phố: Thành phố / Tỉnh bạn đang sinh sống
  • Mã bưu chính / Zip: Các bạn tìm Zipcode của tỉnh mình đang sinh sống TẠI ĐÂY
  • Di động: Các bạn điền số điện thoại của mình, bỏ số 0 ở đầu vì +84 thay cho số 0 rồi.
Xong tiếp tục nhấn TIẾP SAU , đến phần chi tiết bảo mật :

  • Tên người dùng: Để mặc định là email của bạn đang xài
  • Mật khẩu: Điền mật khẩu của bạn – Mật khẩu phải bao gồm ít nhất 7 ký tự và bao gồm ít nhất 1 chữ cái Latin (a-z) và 1 chữ số (0-9)
  • Câu hỏi bảo mật :2 dòng cuối là câu hỏi bí mật, bạn chọn câu hỏi và câu trả lời, hãy lưu lại để sau này lỡ xảy ra vấn đề gì với thẻ có cách lấy lại nhé
Xong tiếp tục nhất TIẾP SAU, sẽ đến phần cung cấp 1 số thông tin để hoàn tất đăng ký :

  • ID Type of : Các bạn chọn National ID (Là chứng minh nhân dân)
  • Name as appears on National ID: Nó đã tự động điền cho bạn, bạn không cần sửa, nhìn nó hơi ngược nhưng ko sao, bên US khác Việt Nam
  • National ID: số chứng minh nhân dân của bạn
  • Country of issues: Việt Nam
  • Shipping Adress…..: Nếu các bạn muốn ship thẻ đến 1 địa chỉ khác thì hãy nhấn dòng này, không thi bỏ trống
  • Các bạn tích vào 3 dòng cuối để đồng ý với các điều khoản sử dụng thẻ
Tiếp tục nhấn NEXT các bạn sẽ nhận được thông báo sau :

Sau đó các bạn mở email ra sẽ có email với nội dung sau :

Có nghĩa là các bạn đã hoàn thành xong bước 1 (đăng ký), và đang ở bước 2 (chờ kiểm duyệt). Tiếp đó tầm 30 phút đổ lại, các bạn sẽ nhận được 1 email yêu cầu xác nhận chứng minh nhân dân như sau
(Email này bạn có thể có sớm hoặc muộn, nó có thể đến lúc bạn mới đăng ký, cũng có thể 1 thời gian rất lâu sau khi bạn sử dụng thẻ bên Payoneer mới yêu cầu. Nếu bạn không nhận được email này thì cũng đừng nên lo lắng vì đây chỉ là bước phụ)

Hãy nhấn vào Upload Documents và chuẩn bị một tấm ảnh chụp mặt trước chứng minh nhân dân của bạn và thực hiện như sau :

  • Category : Chọn Government Issued Photo ID : Là lựa chọn dành cho CMND
  • Document Type : Chọn National Government ID : CMND
  • Country : Chọn quốc gia nơi bạn đang sinh sống, như mình là Việt Nam
Sau đó bạn nhấn Select file để tải ảnh CMND của bạn từ máy tính lên, bấm SUBMIT để hoàn thành, nó sẽ load tầm mấy giây như hình sau :

Sau đó sẽ có xác nhận bạn upload thành công và đang chờ kiểm duyệt :

Các bạn để yên đó 1 thời gian ngắn, tầm 2 tiếng đổ lại các bạn lại nhận được 1 email khác có nội dung như sau :

Hoàn thành, bây giờ các bạn  chờ thẻ về tận nhà thôi, thời gian như trong hình là thời gian dự tính bạn nhận được Card, có thể sớm hơn nhé. Nhưng chưa nhận được card thì bạn đã có tài khoản US để nhận tiền rồi
Các bạn vào : https://www.payoneer.com/ chọn MY ACCOUNT để đăng nhập thông tin lúc đăng ký, sẽ vào được tài khoản của bạn (Tên đăng nhập chính là email của bạn lúc đăng ký)

Các bạn chọn Receive => Global Payment Service

Sẽ ra trang sau :

Phần US RECEIVING ACCOUNTS là thông tin US bank của bạn, bạn lấy thông tin này điền vào phần thanh toán của các nhà mạng để được thanh toán qua Payoneer.
  • Lưu ý 1 : Nếu thẻ của bạn có 2 account để nhận thanh toán luôn thì bạn sử dụng tài khoản nào cũng được
  • Lưu ý 2 : Nếu bạn mới mở tài khoản mà vào không có mục US account thì đợi 1 vài ngày, Payoneer review tài khoản của bạn xong, bắt đầu ship thẻ thì mục này mới xuất hiện trong tài khoản của bạn.

Theo dõi tình trạng thẻ Payoneer gửi về Việt Nam

Hiện tại Payoneer đã kết hợp với dịch vụ chuyển phát nhanh quốc tế DHL và dịch vụ chuyển phát bưu điện Việt Nam VNpost để gửi thẻ về cho các bạn, và các bạn cũng sẽ tracking (theo dõi) được tình trạng thẻ của bạn hiện tại đang ở đâu.
Khi thẻ của bạn được ship đi, bạn sẽ nhận được 1 email tương tự như email dưới đây :
p1
Các bạn nhấn luôn vào dòng mã Code sau Track Your Shipment sẽ được chuyển đến trang web tracking bưu kiện của DHL

Ở đây bạn sẽ biết được bưu kiện chứa thẻ Payoneer của bạn đã tới đâu, nếu đã tới Destination Country (Quốc Gia Đến), có nghĩa là nó đã về tới Việt Nam, thì bạn tiếp tục để ý đến phần khoanh đỏ ở ảnh trên, copy dòng đó sau đó vào http://www.vnpost.vn/

Dán (paste) cái đoạn vừa copy vào phần Số Hiệu (ID), sau đó nhấn Track

Bạn sẽ thấy tất cả thông tin về bưu kiện chứa thẻ Payoneer của bạn đã tới đâu. Nếu chưa nhận được thẻ, hoặc không ai gọi bạn ra nhận thẻ – bạn có thể trực tiếp đem mã số tracking của VN POST và lên bưu điện được ghi trong phần “tại bưu cục” tương tự như hình trên để nhận bưu kiện, mang thẻ về(Nhân viên ship bên Vnpost rất lười ship nên sẽ có nhiều bạn không nhận được thẻ, không theo dõi tracking và thẻ sẽ bị chuyển ngược lại)

Các câu hỏi thường gặp về thẻ Payoneer

Chi phí làm thẻ và ship thẻ về Việt Nam là bao nhiêu ?
Hoàn toàn miễn phí.
Chi phí sử dụng thẻ là bao nhiêu ?
$29.5/năm. Nếu bạn đã sử dụng thẻ nhận thanh toán từ các network bạn làm thì mới bị tính khoản phí này. Còn nếu bạn không sử dụng thẻ nhận thanh toán thì bạn sẽ không bị tính phí.
Làm sao để nhận được $25 bonus từ Payoneer ?
Khi bạn nhận thanh toán đủ $100 từ các network bạn làm về thẻ Payoneer thì Payoneer sẽ tự động thêm vào tài khoản của bạn $25 phần thưởng cùng với việc thông báo qua email cho bạn.
Đăng ký thẻ xong, lấy thẻ Payoneer khác chuyển qua $100 có được bonus $25 không ?
Hoàn toàn KHÔNG, bạn chỉ nhận được bonus $25 khi NHẬN THANH TOÁN từ các network chứ không phải nhận tiền từ thẻ khác. Và khi bạn chưa nhận thanh toán từ các network thì các thẻ Payoneer khác cũng không thẻ gửi tiền cho bạn.
Payoneer và Paypal – Nên chọn dịch vụ nào để nhận thanh toán ?
Mình thì sử dụng cả 2, tùy vào mục đích cũng như nhu cầu của từng người. Tuy nhiên việc Paypal bảo mật khá cao, nhiều bạn mới xài không sử dụng đúng cách bị limit, không biết cách gỡ, tài khoản bị lock gây ra nhiều bất tiện thì Payoneer là sự lựa chọn hàng đầu. Payoneer hiện tại có thể nhận hầu hết tất cả các network phổ biến trên khắp thế giới.
Sau khi đăng ký thì bao lâu mới nhận được thẻ ?
Thời gian “ước tính” nhận được thẻ đã được gửi vào email cho bạn. Thực ra Payoneer có 2 hình thức, thứ nhất là chuyển phát thường, như bạn đăng ký xong chờ nó chuyển phát gọi là chuyển phát thường, mất tầm 2-4 tuần sẽ đến nơi. Thứ hai là chuyển phát nhanh DHL (phí $60) sẽ mất chỉ khoảng 3-5 ngày, tối đa 7 ngày bạn sẽ nhận được thẻ. Tuy nhiên có lần mình chỉ mất có 7 ngày chuyển phát thường là đã nhận được thẻ. Dù là chuyển phát thường hay chuyển phát nhanh, bạn đều có thể theo dõi tình trạng bưu kiện theo DHL và VNpost như mình đã hướng dẫn ở trên.
Lấy thẻ Payoneer ra cây ATM nào rút là tốt nhất ?
Nếu trong thẻ bạn có 2 triệu trở xuống thì mang ra các ATM ngân hàng Việt Nam để rút, thông thường các ATM ngân hàng Việt Nam bạn sẽ rút 1 lần được 2-3 triệu và phí rút là 30k. Còn nếu trong thẻ Payoneer bạn có số tiền lớn thì bạn có thể mang tiền ra cây ATM của Citibank hoặc ANZ bank để rút. Đối với Citibank bạn có thể rút 8 triệu 1 lần rút (phí 60k) còn ANZ 1 lần rút được 4 hay 5 triệu gì đó (phí 40k)
Có thể rút tiền từ tài khoản Payoneer về ngân hàng Việt Nam được không ?
Được, bạn chỉ cần đăng nhập vào tài khoản Payoneer, sẽ có mục rút tiền về ngân hàng địa phương, bạn vào đó nhập thông tin ngân hàng rồi thực hiện lệnh rút, tiền sẽ về trong 2-4 ngày làm việc.
Có thể làm tối đa bao nhiêu thẻ Payoneer ?
Một người (một chứng minh nhân dân), chỉ làm được một thẻ Payoneer

0 on: "Cách đăng kí thẻ Payoneer nhận thanh toán quốc tế"