12/3/18

VỤ ÁN CỦA CHÂU VIỆT CƯỜNG : Khởi tố vụ án vô ý làm chết người

 

Căn cứ các tài liệu, chứng cứ điều tra thu thập và trên cơ sở phân tích, đánh giá vụ án một cách khách quan, CQĐT CAQ Ba Đình đã ra quyết định khởi tố để điều tra đối với Châu Việt Cường về hành vi vô ý làm chết người; khởi tố điều tra đối với Phạm Đức Thế về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy; đồng thời đang xem xét làm rõ hành vi, trách nhiệm của những người liên quan.

vu-an-chau-viet-cuong

Dấu hiệu tội phạm của Phạm Đức Thế rất rõ ràng; số ma túy được cả nhóm sử dụng rạng sáng 5-3 có “phần” của Thế đóng góp. Và khi bị bắt, trong ví của Thế vẫn còn 1 gói “ke”. Còn Châu Việt Cường, có ý kiến băn khoăn, tội danh vô ý làm chết người đã tương xứng với hành vi của anh ta? Vì sao không phải là phạm tội giết người, bởi tình trạng “ngáo đá” dẫn đến cái chết của nạn nhân Hoa không phải là tình tiết giảm nhẹ? Điều tra viên CAQ Ba Đình tham gia điều tra, thụ lý vụ án phân tích: Nếu chỉ nhìn hiện tượng bên ngoài, dường như dấu hiệu hành vi của Châu Việt Cường đã cấu thành tội danh giết người.

Tuy nhiên, CQĐT đã khám nghiệm, phân tích kỹ mọi diễn biến, tình tiết, cả mối quan hệ giữa Châu Việt Cường và nạn nhân Hoa. Giữa Cường và Hoa không hề mâu thuẫn, thù hằn. Đúng là tình trạng “ngáo đá” không phải tình tiết giảm nhẹ, thậm chí còn có thể coi là yếu tố tăng nặng khi lượng hình. Tuy nhiên, cùng với việc “trừ tà ma” cho Hoa, bản thân Cường đã vứt tỏi quanh nhà, chân cầu thang và ăn khá nhiều tỏi.

Thực tế, một ngày sau khi sự việc xảy ra, Châu Việt Cường đã phải nhập viện cấp cứu vì bị nhiễm trùng máu, lượng bạch cầu cực cao với dấu hiệu bỏng rát vùng cổ họng. Đặt giả thiết nếu lúc ấy Châu Thế Cường dùng dao hay vật cứng để “trừ tà ma” cho chị Hoa thì việc quy kết tội danh giết người sẽ thuyết phục hơn nhiều.

Đại diện CQĐT - CAQ Ba Đình chia sẻ, với những căn cứ đã thu thập được thì việc bước đầu ra quyết định khởi tố điều tra đối với Châu Việt Cường tội danh vô ý làm chết người là đúng đắn. Quá trình điều tra về sau, nếu có thêm những tài liệu, chứng cứ khác, sẽ không loại trừ việc thay đổi tội danh khởi tố và điều này hoàn toàn bình thường theo quy định của pháp luật.

Trĩu nặng những suy nghĩ, day dứt sau vụ án này, nếu như không có cuộc hẹn gặp, nếu như những cô gái trẻ như Hoa, như Mai tỉnh táo hơn, biết dừng đúng lúc trong những mối quan hệ và nếu như không có ma túy tổng hợp, không có cuộc vui tập thể, hẳn đã không có một kết cục thương tâm như thế.
Theo : Vietnamnet

0 on: "VỤ ÁN CỦA CHÂU VIỆT CƯỜNG : Khởi tố vụ án vô ý làm chết người"