23/4/18

Cách trị tiểu đêm nhiều lần hiệu quả

 

Chữa trị tiểu đêm bằng thảo dược đang được rất nhiều người áp dụng, như một phương pháp đơn giản, an toàn và hiệu quả. Nếu bạn đang cần phương pháp chữa tiểu đêm nhiều lần, 5 loại thảo dược giúp cải thiện hiệu quả nhất.


Nguyên nhân gây ra tiểu đêm nhiều lần

tai sao tieu dem nhieu lan

Tiểu đêm nhiều lần là một than phiền thường gặp, có liên quan tới thận và bàng quang. Nước tiểu do thận thải ra bình thường khoảng 1 ml mỗi phút, tức khoảng 1,2-2 lít một ngày. Nước tiểu không ra ngoài liên tục mà được trữ lại rồi thải ra ngoài lúc thuận tiện nhờ vào bàng quang

Kim tiền thảo và râu ngô

kim tien thao
Kim tiền thảo

Từ lâu kim tiền thảo và râu ngô đã được biết đến là hai thảo dược thần kì có công dụng chữa sỏi thận, sỏi tiết niệu và viêm bàng quang. Vì thế bài thuốc kết hợp hai vị dược liệu này rất hiệu quả cho người mắc bệnh tiểu đêm nhiều lần, tiểu dắt do sỏi.

Cách làm: Cho 30g kim tiền thảo và 30g râu ngô nấu cùng với nước, uống hàng ngày thay trà. Chỉ cần áp dụng bài thuốc này liên tục trong thời gian 2 tuần, sẽ thấy chứng đi tiểu đêm nhiều được thuyên giảm nhanh chóng. Chú ý là bài thuốc này chỉ dùng trong trường hợp tiểu đêm do các nguyên nhân sỏi thận, sỏi bàng quang, sỏi niệu đạo.

Ích trí nhân

Ích trí nhân
Ích trí nhân- Giải pháp cho chứng tiểu đêm nhiều lần

Ích trí nhân còn có tên gọi khác là ích trí tử. Thuốc có vị cay, tính ôn, có tác dụng bổ tỳ thận, làm đặc tinh, giúp hạn chế số lần đi tiểu. Bài thuốc này chuyên dùng trong các trường hợp tiểu đêm nhiều, di tinh, đặc biệt với những phụ nữ có cơ niệu đạo bao quanh bàng quang suy yếu. Trong Đông y, ích trí nhân được xem như vị “cứu tinh” cho những ai bị chứng tiểu đêm nhiều làm phiền.

Cách làm: tang phiêu tiêu 30 gram, ích trí nhân 15 gram, hoài sơn 30 gram. Sắc uống.

Phá cố chỉ

Phá cố chỉ
Phá cố chỉ

Giống như ích trí nhân, phá cố chỉ có tác dụng bổ thận dương mạnh, giúp  các triệu chứng chính của chứng tiểu đêm, tiểu nhiều lần. Phá cố chỉ đặc biệt tốt cho phụ nữ do thành phần có chứa bavanchi, một hoạt chất giống như estrogen nội sinh. Vì vậy trong Đông y chuyên dùng để giải quyết chứng tiểu nhiều, tiểu đêm nhiều lần ở nữ.
Cách làm: phá cố chỉ (ngâm rượu sao) 100g, Tiểu hồi (sao) 100g, tán nhỏ, trộn đều, làm thành viên, mỗi tối dùng nước ấm uống. Trị 6 ca đều khỏi.

Giá đỗ


Giá đỗ xanh là một loại thực phẩm bổ dưỡng, được sử dụng hàng ngày trong bữa ăn của người Việt. Ít ai biết giá đỗ còn là một loại thảo dược trong y học dân gian, được sử dụng để hỗ trợ điều trị tiểu đêm nhiều, bí tiểu, tiểu dắt. Với thành phần chứa nhiều vitamin, khoáng chất, giàu vitamin và kẽm, bài thuốc từ giá đỗ giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường testosterol với nam giới, hạn chế tiểu đêm do nguyên nhân phì đại tuyến tiền liệt, viêm hệ tiết niệu.

Cách làm: 500g giá đỗ xanh, đem luộc lấy nước, cái dùng để ăn thay rau. Nước luộc giá pha với 50g đường trắng. Uống 5 – 6 lần trong ngày để chữa tiểu đêm, tiểu dắt, hạn chế tiểu buốt.

Cẩu kì tử

Với thành phần chứa nhiều vitamin, sắt, protein, canxi, cẩu kì tử giúp bồi bổ cơ thể, rất tốt cho người già, đặc biệt là nam giới mắc các bệnh về sinh lý. Bài thuốc cầu kì tử còn giúp chữa tiểu đêm nhiều do các nguyên nhân béo phì, phì đại tuyến tiền liệt.

Cách làm: Dùng 15g quả cẩu kì tử sắc lấy nước uống 2 ngày một lần để giảm hiện tượng tiểu đêm nhiều, bí tiểu, tiểu dắt.

Những lưu ý khi sử dụng thảo dược giúp hết tiểu đêm nhiều lần

– Sử dụng thảo dược giúp hết tiểu đêm cần phải rất kiên trì sử dụng lâu dài.

– Dược tính trong các loại thảo dược có thể sẽ bị giảm bớt trong quá trình đun, sắc vì vậy cần tìm cách chế biến, đun sắc hoặc pha chế kết hợp phù hợp với từng loại thảo dược.

– Khi lựa chọn phương pháp mua các loại thảo dược khô, cần kiểm tra thật kỹ tránh trường hợp mua phải các loại cây bị trộn lẫn, mua nhầm loại cây hoặc các loại thảo dược có sử dụng chất kích thích hoặc chất bảo quản.

– Cần xác định rõ người bệnh có bị dị ứng với thành phần nào của thảo dược hay không trước khi sử dụng, tránh những biến chứng không đáng có.

– Sử dụng thảo dược một cách đơn lẻ chỉ giải quyết được triệu chứng của bệnh tiểu đêm.Còn nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đêm vẫn không được loại bỏ.

theo: annieunu.vn

0 on: "Cách trị tiểu đêm nhiều lần hiệu quả"