Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

5/8/16

Bất ngờ phát hiện kho báu lớn bên trong chiếc lon gỉ

 

Hẳn bạn cũng không còn lạ lẫm gì với những cuốn sách truyện, phim ảnh nói về những cuộc phiêu lưu truy tìm kho báu nữa phải không? Tuy nhiên, đã khi nào bạn nghĩ chuyện ly kỳ này xảy ra trong cuộc sống thực, với chính bản thân bạn hay chưa?


Tại bang Nevada (Mỹ), một cặp vợ chồng trong lúc dắt chó đi dạo ngồi nghỉ dưới gốc cây đã vô tình phát hiện một lon sắt đã hoen gỉ được chôn sâu dưới lòng đất.



 Và họ đã hoàn toàn không tin vào mắt mình khi mở chiếc lon này ra. Bên trong thứ sắt vụn tưởng chừng vứt đi đó lại chứa rất nhiều đồng xu bằng vàng mang giá trị vô cùng lớn. Sau giây phút sững sờ vì vui sướng, đôi vợ chồng quyết định tiếp tục thăm dò khu vực xung quanh để xem có thêm phát hiện gì không.



 Quả nhiên không ngoài dự đoán, bên cạnh chiếc lon gỉ chứa đầy vàng vừa đào được, họ còn phát hiện thêm 7 lon khác xung quanh gốc cây đó. Quả là của quý trời ban, kho báu không tìm mà tới.



Theo lịch sử ghi chép thì có lẽ những đồng tiền này được đúc vào khoảng năm 1847-1894. Với tổng cộng gần 3000 đồng tiền vàng đào được và gần như còn nguyên vẹn sau nhiều thế kỉ, ước tính giá trị của kho báu này rơi vào khoảng 10 triệu đô la Mỹ.



 Không ai biết được chủ nhân của số tài sản kếch xù này cũng như nguyên nhân tại sao chúng lại được cất giấu ở đây. Tuy nhiên, chuyện này không nằm trong số những điều mà cặp vợ chồng nọ quan tâm. Điều họ quan tâm là sử dụng chúng như thế nào. Được biết họ dự định giữ một phần để bản thân tiêu dùng, số còn lại giao nộp cho Quốc gia. Sự việc thần kỳ này nhanh chóng nổi tiếng khắp nước Mỹ, thu hút vô số thợ tìm khó báu chuyên nghiệp đến thử vận may.

0 on: "Bất ngờ phát hiện kho báu lớn bên trong chiếc lon gỉ"