27/9/16

Toàn cảnh "Sài Gòn Thất Thủ" sau trận mưa chiều tối 26/7/2016

- Không có nhận xét nào
Mưa lớn khiến các giao lộ lớn giao thông rối loạn, hàng nghìn ôtô xếp hàng dài, người đi xe máy nhích từng chút một dưới cơn mưa tầm tã.

Người dân sống trên đường Cộng Hoà (quận Tân Bình) cho biết đây là lần đầu khu vực bị ngập. Nặng nhất là nút giao Cộng Hòa - Trường Chinh, khiến hàng loạt xe hỏng máy. Nhiều xe chạy vào làn ôtô, giao thông kẹt cứng nhiều giờ. Nước trong các con đường nội bộ khu Hoàng Hoa Thám cũng dâng cao.
Tại con đường giáp bờ tường sân bay Tân Sơn Nhất nước chảy xiết khiến nhiều đi xe máy ngã, trong đó có phụ huynh đón con ở trường THCS Hoàng Hòa Thám, trưởng tiểu học Thân Nhân Trung ra về.
Nhiều khu nhà tại phường Tây Thạnh (quận Tân Phú) ngập nặng, trong đó khu quy hoạch biệt thự của đường Nguyễn Hữu Dật. Các con đường của khu nhà này đều ngập sâu đến nửa mét. Nhiều nhà biệt thự bị nước tràn vào 10 cm. Hàng loạt xe chết máy khi đi vào khu vực này.
sai-gon-roi-loan-vi-ngap-nang-1
Đường Lê Thánh Tôn (quận 1) - trước trụ sở UBND TP HCM kẹt xe nghiêm trọng.
Đường Phan Thúc Duyện - Phan Đình Giót, Nguyễn Hồng Đào (quận Tân Bình), Nguyễn Duy Trinh (quận 2), Lê Đức Thọ, Quang Trung (quận Gò Vấp), Phạm Hùng (quận 8)...  cũng đang ngập sâu, giao thông rối loạn.
"Từ trường con ở đường Bành Văn Trân (quận Tân Bình) băng ra Cách Mạng Tháng 8 hôm nay đầy xe máy ở đâu chui vô, tụi con tan học về mà kẹt cứng. Bình thường từ trường về nhà ở quận 10 con đi hết có 10 phút, nay phải mất gần một tiếng. Kẹt xe kinh khủng, tụi con phải luồn lách vào hẻm, nước ngập gần đến thắt lưng", Vũ Hải - học sinh lớp 10 - nói và cho biết nhiều bạn đến giờ này vẫn còn ở trường vì cha mẹ chưa kịp đón..
Đường Nguyễn Lương Bằng đi qua khu đô thị Phú Mỹ Hưng (quận 7) nước ngập 40-60 cm. "Tôi chạy từ quận 7 về Nhà Bè mà nước như muốn cuốn trôi cả người lẫn xe", chị Lê Thị Hà ở gần cầu Phú Xuân cho biết.
sai-gon-roi-loan-vi-ngap-nang-2
Hàng trăm xe chết máy dưới chân cầu Thị Nghè 2, từ quận 1 về Bình Thạnh.
Đường Trường Sơn, hướng vào sân bay Tân Sơn Nhất ngập nước khá sâu, kẹt xe kéo dài. Nhiều tuyến đường ở các quận 1, 3, 7, 10, Thủ Đức... trong tình trạng tương tự.
"Ở đây mấy chục năm, chưa bao giờ nhà tôi bị ngập mà giờ thấy ghê chưa", chị Loan ngụ đường Tô Hiến Thành (quận 10) vừa tát nước khỏi nhà vừa nói. Trong căn nhà hơn 100 m2 của gia đình chị, toàn bộ vật dụng điện tử đã được khiêng lên chỗ cao, nước vẫn còn ngấp nghé bậc cửa cao 10 cm.
3 ôtô tông nhau trên cầu Công lý (quận Phú Nhuận) khiến giao thông đi về phía Công viên Hoàng Văn Thụ kẹt cứng.
sai-gon-roi-loan-vi-ngap-nang-3
Nước tràn vào nhà tiệm hót tóc.
Trung tâm chống ngập cho biết đã huy động nhân lực cùng máy bơm túc trực ở các khu vực có khả năng ngập sâu như Nguyễn Hữu Cảnh, Huỳnh Tấn Phát, Tạ Quang Bửu, Trường Sơn… để bơm nước chống ngập.
Theo Công ty TNHH Một thành viên thoát nước đô thị thành phố, cơn mưa chiều nay có lượng mưa khá lớn. Tại trạm Phước Long (quận 9) là 103 mm, Quang Trung (Gò Vấp) 123 mm, Lý Thường Kiệt (Tân Bình) 135 mm, Thanh Đa (Bình Thạnh) 133 mm... Đây được coi là một trong những trận mưa lớn nhất và diện rộng từ đầu mùa, gây ngập hơn 30 điểm.

24/9/16

Vietjet tung 1,5 triệu vé giá hấp dẫn đón tết Đinh Dậu 2017

- Không có nhận xét nào
(Vietjet, TP.HCM, 23/9/2016) – Vietjet đã mở bán vé máy bay Tết Đinh Dậu 2017với 1,5 triệu vé giá hấp dẫn, áp dụng trên tất cả đường bay nội địa và quốc tế cho thời gian bay 10/01/2017 đến 12/02/2017.

Theo đó, giá vé trên các đường bay nội địa áp dụng từ 390.000 đồng đối với các chặng bay như TP.HCM – Nha Trang/ Phú Quốc/ Đà Lạt/ Buôn Ma Thuột/ Pleiku/ Tuy Hòa; các đường bay TP.HCM – Quy Nhơn/ Chu Lai/ Đà Nẵng/ Huế, Hà Nội – Huế/ Đà Nẵng/ Chu Lai, Đà Nẵng – Hải Phòng, Vinh – Buôn Ma Thuột/ Pleiku giá từ 480.000 đồng; chặng bay TP.HCM – Đồng Hới, Hà Nội – Pleiku/ Quy Nhơn, Hải Phòng – Buôn Ma Thuột/ Pleiku, Đà Lạt – Vinh… có giá từ 660.000 đồng và các chặng bay dài như TP.HCM – Hà Nội/ Hải Phòng/ Thanh Hóa/ Vinh, Hà Nội – Cần Thơ/ Phú Quốc/ Nha Trang/ Đà Lạt/ Buôn Ma Thuột/ Tuy Hòa/ Pleiku… giá từ 900.000 đồng.

Hành khách mua vé sớm sẽ được giá tốt hơn và không bị xảy ra tình trạng khan hiếm vé. Giá vé của Vietjet được mở theo mức từ thấp đến cao, mua càng sớm vé càng rẻ. Song song với việc bán vé Tết, Vietjet cũng triển khai chương trình “12h rồi, Vietjet thôi”, bán vé máy bay siêu tiết kiệm trong khung giờ vàng 12h – 14h.

Khách hàng có thể mua vé trên các kênh bán chính thức của Hãng: tại websitewww.vietjetair.com, trên điện thoại smartphone https://m.vietjetair.com, Facebookwww.facebook.com/vietjetvietnam, mục “Đặt vé”, qua tổng đài 19001886, các đại lý/phòng vé chính thức của Vietjet trên toàn quốc và quốc tế.

Vietjet cũng mở thêm nhiều chặng bay mới, tăng cường thêm nhiều chuyến bay phục vụ nhu cầu đi lại, sum họp gia đình tăng cao của người dân vào dịp lễ tết. Với dịch vụ chất lượng, hạng vé đa dạng, giá vé hấp dẫn, Vietjet mang đến cho hành khách trải nghiệm bay trên tàu bay mới, ghế da êm ái, thức ăn nóng ngon miệng, tiếp viên xinh đẹp, thân thiện và các dịch vụ tiện ích cộng thêm thú vị.

Nguồn: vietjetair.com

Công an VN giải cứu 3 phụ nữ Campuchia bị bán sang Trung Quốc

- Không có nhận xét nào
Ngày 23-9, Công an thành phố Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) cho biết vừa giải cứu được 3 phụ nữ Campuchia đang trên đường bị bán qua Trung Quốc.

 giải cứu được 3 phụ nữ Campuchia đang trên đường bị bán qua Trung Quốc - Ảnh minh họa

Trước đó, Công an thành phố Móng Cái được Đại sứ quán Campuchia tại Việt Nam thông báo về việc có 3 người phụ nữ quốc tịch nước này bị bán sang Trung Quốc qua biên giới Quảng Ninh.

Ngay lập tức, công an đã tung lực lượng trinh sát xác minh thông tin, đồng thời phối hợp cùng bộ đội biên phòng thực hiện tuần tra, kiểm soát dọc tuyến biên giới.

Ngày 16-9, khi kiểm tra nhà nghỉ Thiên Hương (phường Ka Long, TP Móng Cái), lực lượng công an phát hiện tại đây một số phụ nữ có đặc điểm nhận dạng như thông tin được cung cấp nên đã đưa về trụ sở cơ quan điều tra.

Sau khi xác minh, Công an thành phố Móng Cái đã xác định được 3 phụ nữ quốc tịch Campuchia cần tìm. Ngoài ra, trong nhóm người còn một phụ nữ Việt Nam là Lê Thị Vân (21 tuổi, trú tại xã Tân Tiến, huyện Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau).

Vân khai nhận được một phụ nữ tên Thúy (hiện đang được điều tra nhân thân, lai lịch) thuê đưa 3 người Campuchia từ TP.HCM ra Móng Cái giao cho một người Trung Quốc tên Hoàng Tài Toàn (42 tuổi, trú tại TP Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc) để đưa sang Trung Quốc bán.

Cơ quan công an đã triệu tập 2 nghi can phục vụ công tác điều tra là Hoàng Tài Toàn và Trần Văn Sỹ (46 tuổi, trú tại khu 2, phường Hải Yên, Móng Cái), làm nghề lái đò.

Hiện Công an tỉnh Quảng Ninh đã bàn giao các nghi can và bị hại cho Cục Cảnh sát hình sự (C45) Bộ Công an để tiếp tục điều tra, xử lý theo quy định pháp luật.

Nguồn: Tuoitre.vn - thug life shirts

Người Việt đi xe máy trong sợ hãi

- Không có nhận xét nào
Nhiều năm qua, TS Lương Hoài Nam là người đề xuất quyết liệt việc cấm xe máy trong đô thị. Đối thoại với phóng viên báo Tuổi Trẻ, ông gọi xe máy là “kẻ thù” của giao thông đô thị tại Việt Nam.

Mỗi khi đến giờ cao điểm, xe cộ ùn ứ ken đặc trên và dưới cầu vượt Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình, TP.HCM - Ảnh: HỮU KHOA

TS Lương Hoài Nam ví von xe máy là phương tiện “nhanh như ôtô, thô sơ như xe đạp”, rồi tự đặt câu hỏi: “Người Việt Nam đi xe máy có phải vì yêu thích, sung sướng không? Hoàn toàn không phải như vậy. Người Việt đi xe máy bởi sự thất bại trong việc phát triển giao thông công cộng”.

Phá vỡ hoàn toàn quy hoạch xe máy

* Nhiều năm qua, gần như bất cứ lúc nào nói chuyện về vấn đề giao thông, ông đều đề nghị cấm xe máy. Thật ra ông quan tâm đến chuyện này từ bao giờ?

- Tôi bắt đầu quan tâm đến chuyện này từ năm 2007, khi TP Quảng Châu (Trung Quốc) cấm xe máy toàn diện. Khi đó tôi rất sửng sốt. Sau đó tôi tìm hiểu thì biết Bắc Kinh, Thượng Hải làm lâu rồi mới lan tới Quảng Châu, nay có khoảng 150 TP của Trung Quốc đang cấm xe máy. Rồi Yangon (Myanmar) cũng cấm xe hai bánh từ năm 2006, Jakarta (Indonesia) đang bắt đầu lộ trình cấm xe máy. Như vậy là ngay cả các đô thị ngang bằng hoặc kém phát triển hơn ở ta vẫn cấm xe máy, trở thành một giải pháp lan rộng.

Dĩ nhiên chúng ta không nằm ngoài xu thế đó. Nhìn vào câu chuyện xe máy ở Việt Nam thấy rất buồn cười. Quy hoạch giao thông đường bộ đến năm 2020 - 2030 có từ năm 2013 xác định đến năm 2020 VN có 36 triệu xe máy và 3,5 triệu ôtô. Thế nhưng năm 2016 thì đã có 45 triệu xe máy. Và nếu theo mức tăng hiện nay, đến năm 2020 Việt Nam có gần 60 triệu xe. Quy hoạch về xe máy ở VN bị phá vỡ hoàn toàn.

Cứ hình dung, TP.HCM có 7,5 triệu xe máy, mỗi ngày thêm khoảng 1 triệu xe máy ngoại tỉnh đi qua. Cả TP có 3.750km đường, bình quân 1km đường TP.HCM gánh hơn 2.000 xe máy. Cứ vậy tất nhiên tắc giao thông vào giờ cao điểm là không tránh khỏi. Với tốc độ gia tăng 500.000 xe máy cả TP.HCM mỗi năm, 5 năm nữa sẽ hết đi, đứng nhìn nhau.

* Nhưng cấm xe máy là một giải pháp “đau đớn” đối với nhiều bộ phận dân cư, nhất là những người có mức thu nhập không cao?

- Chữ “cấm” với xe máy là một chữ rất khó nghe, dễ dị ứng. Tôi nghĩ không có một chính quyền nào dại dột hay liều lĩnh tới mức đưa ra một quy định làm cho người dân hết cách đi lại. Nhưng cấm xe máy sẽ đồng nghĩa với việc phát triển mạnh mẽ các phương tiện giao thông công cộng để thay thế.

Chúng ta phải sòng phẳng mà nói luôn luôn có một tỉ lệ người dân ưa thích sử dụng xe máy, kể cả khi có đủ phương tiện giao thông công cộng. Vì xe máy rất linh hoạt, bước ra khỏi cổng nhà là ngồi trên xe máy, đi khắp nơi về đến nhà mình, thậm chí phi vô phòng khách. Có thói quen ấy, người ta mất thói quen đi bộ. Cũng cần nói thêm, đi xe máy rất tiện cho việc ăn cắp giờ công, làm một tí rồi lấy xe máy “phắn” đi mua sắm, đi công việc riêng, hết sức tiện.

* Ông chỉ nhắc đến việc cấm xe máy, liệu có bất công không khi nhiều phương tiện giao thông cá nhân khác, chẳng hạn ôtô, cũng là nguyên nhân gây ùn tắc giao thông?

- Nói công bằng là phải hạn chế phương tiện giao thông cá nhân, trong đó có cả ôtô lẫn xe máy. Nhưng với ôtô và ôtô riêng, không bao giờ có thể dùng từ “cấm” được. Tất nhiên cũng phải có biện pháp hạn chế, chủ yếu là bằng phương pháp tài chính, dùng thuế - phí. Như Singapore, mỗi năm người ta chỉ ra một số lượng quota cố định về lượng ôtô tăng thêm.

Thứ hai là đánh phí sử dụng, đặc biệt lệ phí đường đi vào các khu vực trung tâm hoặc giờ cao điểm. Cho nên ở Singapore hay Hong Kong có rất nhiều người có ôtô nhưng hằng ngày người ta đi làm bằng phương tiện giao thông công cộng vì đi ôtô phí quá đắt. Đó là những cách Việt Nam cần vận dụng.

Ông Lương Hoài Nam, nguyên tổng giám đốc Jetstar Pacific - Ảnh: NGỌC DƯƠNG

Nhà tôi vẫn đi xe máy nhưng đi xe máy mà thấy sợ, không thấy sướng. Mình tuân thủ giao thông nhưng có ai đấy ùm vào mình một phát là mình chết. Ngồi trên xe máy mà thấy mình đang tự thả mình vào một nền giao thông không an toàn
Khả thi không?

* Để thay thế xe máy cần phát triển giao thông công cộng, theo ông, giải quyết bài toán này như thế nào?

- Hà Nội vừa đưa ra lộ trình 10 năm để cấm hẳn xe máy. Đây là lộ trình vừa phải, các đô thị ở Trung Quốc cấm xe máy với lộ trình thường là 7-10 năm. Nếu chọn giải pháp thay thế xe máy, tôi thiên về giải pháp xe buýt, chỉ có xe buýt mới phủ kín được TP, còn tàu điện chỉ đảm nhiệm vận chuyển trên một số trục, các đô thị lớn trên thế giới đều vậy.

Theo tính toán của tôi, Hà Nội và TP.HCM mỗi nơi cần khoảng 30.000 xe buýt kết hợp cả xe buýt lớn chạy trên các tuyến đường phố lớn, hết khoảng 3 tỉ USD. Như vậy, chỉ nhiều hơn một chút số tiền làm tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên. Còn để có 200 - 300km tàu điện như ở Singapore cần tới khoảng 25 - 30 tỉ USD, đó là điều hết sức khó khăn đối với nước ta.

* Ông là một TS về kinh tế, chắc hẳn ông cũng có những tính toán khả thi về tài chính để thực hiện lộ trình cấm xe máy và phát triển giao thông công cộng?

- Dùng xe buýt thay thế xe máy thì TP.HCM và Hà Nội có đủ đường xe buýt chạy không? Cái này là sự lo lắng đi quá xa. TP.HCM hiện nay có hơn 500.000 ôtô, với 3.750km đường thì bình quân 1km đường gánh 148 chiếc ôtô. Còn 1km đường ở Singapore gánh 237 chiếc ôtô và 1km đường ở Hong Kong gánh 333 chiếc ôtô.

Như vậy, lượng ôtô ở Hà Nội và cả TP.HCM đang rất thấp so với mật độ ôtô ở Hong Kong hay Singapore. Nếu chúng ta bỏ vào TP.HCM 30.000 chiếc xe buýt thì lượng ôtô bình quân trên 1km đường chỉ tăng thêm cỡ 10 xe, tức là 158 ôtô/km, cũng chưa là gì so với Singapore hay Hong Kong. Điều TP.HCM thiếu là hệ thống đường cao tốc xuyên thành phố.

Đây là hạng mục đường quan trọng, để ôtô chạy từ sân bay Tân Sơn Nhất qua Phú Mỹ Hưng không phải đi xuyên qua đường phố ngoằn ngoèo đầy giao lộ. Nếu chúng ta làm tốt, đầu tư vào 5 tuyến đường cao tốc trên cao như quy hoạch từ năm 2013, với tổng chiều dài 70km thì hệ thống đường sá TP.HCM hoàn toàn đủ để giao thông công cộng và các phương tiện khác phát triển. Mỗi kilômet đường trên cao tốn khoảng 50 triệu USD không phải là quá lớn.

Có hàng loạt vấn đề phải giải quyết khi cấm xe máy: phát triển giao thông công cộng, phát triển hạ tầng đường sá, chuyển đổi nghề nghiệp, mua lại xe máy cũ, có chính sách đối với ôtô cá nhân... Nhưng quan trọng nhất là sự quyết tâm của chính quyền, nếu còn cả nể quá thì đâu lại vào đó.


Phương tiện nào an toàn cho người sử dụng?

* Trên FB cá nhân của ông, có nhiều ý kiến tranh luận về đề xuất cấm xe máy, trong đó có những chuyên gia, người có trách nhiệm trong lĩnh vực giao thông nói rằng không thể đổ lỗi tất cả cho xe máy. Ông nghĩ sao về việc này?

- Người Việt Nam khá nặng nề trong việc ai đúng, ai sai trong một tai nạn giao thông, người đi xe máy hay bảo tôi đúng, ôtô sai nên cấm ôtô. Không nên đặt vấn đề như thế mà phải đặt vấn đề phương tiện nào an toàn cho người sử dụng, quan trọng hơn việc ai đúng, ai sai trong vụ va chạm. Tôi đúng, nhưng phương tiện của tôi không an toàn để tôi phải trả giá bằng mạng sống của mình cũng vô nghĩa.

Khi cấm xe máy, Trung Quốc đưa ra 8 lý do ngoài sự mất an toàn, ô nhiễm là: cản trở sự phát triển của giao thông công cộng, gây tiếng ồn, mất trật tự trị an, làm xấu bộ mặt đô thị... Nhiều người hỏi tại sao không học Âu, Mỹ mà học Trung Quốc? Xin thưa, với chuyện cấm xe máy không học Trung Quốc thì biết học ai?

Tuoitre.vn

Thái Lan: Bangkok giăng 1.682 kênh mương và 25 khu trữ lũ chống ngập

- Không có nhận xét nào
Gần gũi với Việt Nam, đặc biệt với TP.HCM: một thành phố sông nước. Không hoành tráng như người Nhật nhưng người Thái Lan chọn kênh mương làm kế chống ngập muôn đời tự nhiên.

Bangkok có hệ thống 1.682 kênh mương lớn nhỏ khác nhau với tổng chiều dài 2.604km - Ảnh: Cơ quan Quản lý đô thị Bangkok

Thành phố Bangkok nằm ở châu thổ sông Chao Phraya, cao hơn mực nước biển 1-2m. Nền đất tại Bangkok đã bị sụt lún nghiêm trọng do hậu quả của việc lấy nước ngầm sinh hoạt.

Đây là một phần khiến thủ đô Bangkok ngày một phải đối mặt với tình hình ngập lụt nghiêm trọng. Phần khác đó là do việc sử dụng đất không hợp lý, quá trình độ thị hóa quá nhanh chóng. Nhiều công trình xây dựng lớn hơn, cao hơn, rộng hơn khiến nước không còn chỗ thoát.

Hơn nữa, tốc độ xây dựng lại vượt quá tốc độ xây dựng hệ thống phòng chống ngập. Thậm chí nhiều công trình còn làm tổn hại đến các con kênh, mương vốn là một phần trong hệ thống thoát nước vào sông Chao Phraya.

Số liệu từ Cơ quan Quản lý đô thị Bangkok (BMA), thành phố có hệ thống 1.682 kênh mương lớn nhỏ khác nhau với tổng chiều dài 2.604km. Nhiều con kênh được xây dựng kè hai bên để ngăn lũ với tổng chiều dài 77km.

Hệ thống thoát nước công cộng với tổng chiều dài đường ống là 6.188km và 158 trạm bơm với tổng công suất đạt 1.636m3/giây.. Rải rác khắp Bangkok còn có 25 khu vực trữ nước lũ với tổng lượng nước chứa được là 1,2 triệu m3.

Ngoài hệ thống kênh, mương thoát nước, thủ đô Bangkok còn có hệ thống kiểm soát lũ gồm những đường ống có đường kính 5m, đi trong lòng thành phố ở độ sâu từ 15-22m và dùng máy bơm cao áp để bơm nước ra sông.

Một hồ chứa chống ngập ở Bangkok - Ảnh: Cơ quan Quản lý đô thị Bangkok

Trong trung tâm, Bangkok có hệ thống ống thoát nước ngầm dài 5km đã hoàn thành và thêm 6km tương tự đang xây dựng. Bên cạnh đó, Bangkok cũng đang có kế hoạch xây dựng thêm hai hệ thống ống thoát, lần lượt dài 13,5km và 9,5km.

Nguyên nhân của trận lũ kinh hoàng tại Bangkok năm 2011 được xác định do thiếu đồng bộ quản lý ở một số hồ nước trong khu vực trong việc chứa và xả nước cho nông nghiệp; liên tiếp mưa lớn kết hợp bão trong vài ngày; nhiều cửa cống dọc sông Chao Phraya không hoạt động; lượng nước khổng lồ từ các tỉnh lân cận đổ về Bangkok.

Sau trận ngập lụt lịch sử năm 2011, thành phố Bangkok đã có nhiều hội thảo, kế hoạch để thực hiện việc chống lũ hiệu quả hơn.

Để chống ngập lụt, thành phố Bankgok gia cố, xây cao thêm các kè hai bên kênh mương và ở một số đoạn của sông Chao Phraya; nâng cao năng suất thoát nước của các con kênh; xây dựng mới thêm ba hệ thống thoát nước vào vịnh Thái Lan; xây thêm hồ chứa nước lũ.

Bình Dương: Hổ vồ chết người dưỡng thú

- Không có nhận xét nào
Theo trình báo của chủ cơ sở, thời gian gần đây có một con hổ bị bệnh nên chiều 23-9, anh Hải vào chăm sóc thì bất ngờ con hổ này vồ khiến anh tử vong.

Cổng cơ sở nuôi hổ đóng kín sau vụ tai nạn (Ảnh chụp khoảng 22g30 tối 23-9) - Ảnh: ĐÌNH TRỌNG

Hổ quật chết người dưỡng thú tại Bình Dương 

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra khoảng 16g ngày 23-9 tại cơ sở nuôi hổ của ông Ngô Duy Tân, nguyên giám đốc Công ty TNHH bia Thái Bình Dương, tại phường Bình An, thị xã Dĩ An, tỉnh Bình Dương.

Tới 21g30 ngày 23-9, Công an thị xã Dĩ An và Chi cục Kiểm lâm tỉnh Bình Dương vẫn đang khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân tử vong của anh Lương Văn Hải, 40 tuổi, được cho là bị một con hổ mà anh chăm sóc vồ.

Anh Lương Văn Hải là nhân viên chăm sóc hổ tại cơ sở nuôi hổ có hơn 10 con hổ và đã có thâm niên làm việc nhiều năm nay.

Được biết, anh Hải quê Thái Bình, đã chuyển vào sinh sống tại khu phố Nội Hóa, P.Bình An, thị xã Dĩ An nhiều năm nay và làm công việc chăm nuôi hổ cho cơ sở của ông Ngô Duy Tân.

Theo ghi nhận, sau khi vụ việc xảy ra, cơ sở nuôi hổ đã khóa kín cổng. Một người làm cho cơ sở này cho biết hiện cơ sở có tổng cộng 16 con hổ. Con hổ vồ chết anh Hải là hổ cái, đã hơn 10 tuổi.

Cơ sở nuôi hổ tại phường Bình An là một trong những đơn vị hiếm hoi được phép nuôi hổ tại Bình Dương.
Tuoitre.vn

22/9/16

Cư dân mạng bất ngờ với 'Thư gửi Tổng thống Mỹ' của bé trai 6 tuổi được ngài Obama chia sẻ

- Không có nhận xét nào
Alex là một cậu bé vừa mới 6 tuổi, cậu vừa biết viết nhưng đã gây bất ngờ khi gửi một lá thư với những con chữ nguệch ngoạc gửi tới Tổng thống Obama.

Ước mơ của cậu bé 6 tuổi khiến nhiều người xúc động.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân của Tổng thống Obama bất ngờ đăng tải một video ghi lại hình ảnh một cậu bé đang đọc một bức thư gửi tới Tổng thống Mỹ.

Dòng trạng thái kèm theo chia sẻ rằng, “Alex chỉ mới 6 tuổi. Trong tháng trước, cũng giống như bao người trên toàn thế giới, cậu cực kỳ xúc động trước hình ảnh cậu bé Omran Daqness, 5 tuổi ở Aleppo, Syria ngồi trên xe cứu thương, cậu bé vẫn còn sốc và tay đưa ra để lau đi máu khô trên mặt…”

“Do đó Alex đã ngồi xuống và viết cho tôi một lá thư. Tuần này, tại buổi họp Liên hiệp quốc về vấn đề tị nạn, tôi muốn được chia sẻ lá thư này…”.

Cậu bé chăm chú đọc bức thư gửi Tổng thống Obama.

Trang Facebook của Tổng thống Obama còn chia sẻ đoạn clip cậu bé đọc nội dung bức thư, trong đó Alex mong mỏi được mời cậu bé Omra tới sống cùng gia đình mình, và mong rằng ngài Obama “lái xe đưa cậu ấy đến”, để cậu bé có thể cùng tận hưởng cuộc sống của những em bé cùng trang lứa ở Mỹ như “những thành viên” trong một gia đình.





Toàn văn bức thư cậu bé gửi Tổng thống Mỹ.

Kính thưa Tổng thống Obama,

Ngài có nhớ cậu bé được đưa lên xe cứu thương ở Syria không? Ông có thể giúp và đưa cậu ấy đến nhà cháu không ạ? Ngài hãy đậu xe ở chỗ gửi xe hoặc trên đường, chúng cháu sẽ chờ đón bạn ấy với cờ, hoa và bong bóng đấy. Chúng cháu sẽ giúp bạn ấy có được một gia đình, bạn ấy sẽ là anh em của chúng cháu ạ.

Catherine là em gái của cháu, nó sẽ bắt bướm và đom đóm cho bạn ấy. Trong trường học của cháu cũng có một bạn đến từ Syria tên là Omar, và cháu sẽ giới thiệu với bạn ấy. Chúng cháu có thể chơi cùng nhau. Cháu sẽ mời bạn ấy đến tiệc sinh nhật và dạy cho bạn ấy học ngoại ngữ nữa. Có thể dạy tiếng Anh chẳng hạn, giống như bạn Aoto từ Nhật Bản ấy.

Làm ơn hãy nói cho bạn ấy rằng, anh trai của cậu ấy sẽ là cháu, Alex, và cháu cũng là một người tốt bụng giống cậu ấy thôi.

Vì cậu bé không có đồ chơi nên Catherine sẽ san sẻ cùng chơi với chú thỏ lớn sọc trắng của nó. Còn cháu sẽ chia sẻ chiếc xe đạp, dạy cho cậu ấy cách đi nó. Cháu còn có thể phụ đạo cộng trừ toán học nữa. Cậu ấy còn có thể ngửi mùi thơm từ thỏi son bóng hình chim cánh cụt màu xanh lá của Catherine nhé. Catherine chẳng cho ai động đến cây son của nó bao giờ đâu

Cháu cảm ơn rất nhiều! Cháu không thể chờ đợi thêm đến khi bạn ấy đến đâu ạ!

(ký tên) Alex, 6 tuổi

Người xem không khỏi xúc động trước tình cảm vô cùng chân thật, ngây thơ và giản đơn của cậu bé con. Cậu sẵn sàng coi mình là “anh trai” của Omran, giới thiệu cậu với bạn học và cùng em gái mình sẽ giúp Omran chơi thật thoải mái.

Kết thúc dòng trạng thái, Tổng thống Obama hi vọng rằng: “Chúng ta có thể làm được nhiều hơn thế. Hãy tưởng tượng nếu như tất cả chúng ta đều hành động… Bao nhiêu khổ đau sẽ được san sẻ và bao nhiêu cuộc sống được cứu vớt!”.

Còn nhớ, trong mùa hè vừa rồi, thế giới đã vô cùng bàng hoàng khi hình ảnh cậu bé Omran, khoảng 5 tuổi đầy máu me, đất cát được cứu ra từ đống đổ nát ở thành Aleppo, Syria được lan truyền đi.

Hình ảnh cậu bé Omran, 5 tuổi ngồi trên xe cứu thương, em vừa được cứu khỏi đống đổ nát ở Aleppo, Syria.

Điều ám ảnh mọi người là, dù vừa trải qua một biến cố kinh khủng, cậu bé con có vẻ bình thản lạ kỳ, cậu chỉ thỉnh thoảng dùng tay chùi đi những vết máu khô che mắt mình. Có lẽ đã quá quen với khung cảnh đổ máu, tiếng bom đạn nên em và có lẽ cả các bạn cùng lứa đã không còn sợ hãi trước cái chết và máu me nữa.

Cùng với bức hình em bé chết bên bờ biển, hình ảnh của Omran ngay sau đó đã trở thành biểu tương về thực trạng đẫm máu,và cuộc sống người dân Syria trong cuộc xung đột kéo dài ở nước này.

Đa phần các ý kiển đều nhen lên một câu hỏi về số phận của những em bé vô tội nơi đây, con đường nào cho tương lai các em: “ra đi”, “chạy trốn” hay “ở lại”, chết vì bom đạn trong nước hay chết bỏ xác ngoài khơi Địa Trung Hải?

Những câu hỏi đó vẫn mong chờ được đưa đến và cân nhắc trên bàn nghị sự của các chính trị gia, những người đứng đầu của các bên tham chiến để mong chờ họ hành động. Ngoài ra, sau vụ việc, nhiều người còn mong chờ châu Âu và các nước giàu có khác sẽ mở rộng cánh cửa chào đón những người tị nạn khốn khổ từ Syria…

Bức thư của Alex gửi tới Tổng thống Obama đúng thời điểm vấn đề tị nạn đang tiếp tục được đưa lên bàn nghị sự, tiếp tục trở thành bài toán để phần nào giảm thiểu khổ đau cho người dân Syria. Chưa kể, một số ý kiến còn tỏ ra nghi ngờ với chính sách và thiện chí đón tiếp những người tị nạn ở Mỹ cũng như một số nước khác.

Việc đăng bức thư của Alex, cùng với những hứa hẹn nhưng rất chân thật của một em bé mới 6 tuổi đã khiến rất nhiều người xúc động, thêm tin tưởng vào những giải pháp khả thi hơn. Bởi, trong bức thư, cậu bé Alex đã thể hiện mong muốn chào đón Omra với “cờ, hoa và bong bóng”, và hứa sẽ “cung cấp một gia đình, bạn sẽ là người anh em của chúng tôi”.

baomoi.com

21/9/16

Angelina Jolie - Brad Pitt: 12 năm thiên tình sử Hollywood

- Không có nhận xét nào
Từ khi họ bắt đầu yêu, cho đến khi có những đứa con chung và trở thành vợ chồng, chặng đường của cặp đôi Jolie - Pitt phá vỡ mọi quan điểm về "tình chớp nhoáng" ở Hollywood.

Angelina Jolie - Brad Pitt: 12 nam thien tinh su Hollywood hinh anh 1
Tối 20/9 (theo giờ Việt Nam), hàng loạt trang báo lớn đưa tin Angelina Jolie chính thức đệ đơn ly hôn Brad Pitt sau hai năm kết hôn 12 năm gắn bó. Tờ People, TMZ đã xác thực tin tức này từ phía quản lý nữ diễn viên nổi tiếng. Đây là thông tin khiến báo chí quốc tế chấn động bởi Brangelina là biểu tượng của sự thành công và hạnh phúc tại Hollywood. 

Angelina Jolie - Brad Pitt: 12 nam thien tinh su Hollywood hinh anh 2
Angelina Jolie và Brad Pitt gặp nhau trên phim trường Mr. & Mrs Smith. Ban đầu vai nữ chính được đo ni đóng giày cho Nicole Kidman nhưng sau đó cô từ chối. Angelina Jolie trở thành bạn diễn sánh đôi Brad Pitt trên màn ảnh. Lúc đó, Brad có cuộc hôn nhân hạnh phúc bên Jennifer Aniston. 
Angelina Jolie - Brad Pitt: 12 nam thien tinh su Hollywood hinh anh 3
Tháng 7/2005, để quảng bá cho Mr. & Mrs. Smith, Jolie - Pitt cùng thực hiện một bộ ảnh gia đình cho tạp chí W. Hình ảnh này đã làm Jennifer Aniston đau lòng. 

Angelina Jolie - Brad Pitt: 12 nam thien tinh su Hollywood hinh anh 4
Thời điểm hai người công bố tình cảm cũng là lúc Angelina trở thành cái gai trong mắt dư luận. Cô bị chỉ trích phá hoại hạnh phúc gia đình Brad - Jennifer. Mùa thu năm 2005, Angelina Jolie công bố mang thai con đầu lòng. Cô sinh mổ bé Shiloh vào năm 2006 và tấm ảnh đầu tiên về cô bé được People mua với giá 4,1 triệu USD. 

Angelina Jolie - Brad Pitt: 12 nam thien tinh su Hollywood hinh anh 5
Angelina Jolie và Brad Pitt tạo thành “cặp đôi quyền lực Hollywood”, tên hai người được ghép thành Brangelina. 

Angelina Jolie - Brad Pitt: 12 nam thien tinh su Hollywood hinh anh 6
Họ có 6 người con là  Maddox, Pax Thiên, Zahara, Shiloh, Vivienne và Knox. Nói về nửa kia của mình, Angelina chia sẻ trên People: “Chúng tôi xây dựng một gia đình. Brad không chỉ là tình yêu lớn đời tôi, anh ấy là gia đình của tôi. Và tôi muốn nắm giữ hạnh phúc của mình”. 

Angelina Jolie - Brad Pitt: 12 nam thien tinh su Hollywood hinh anh 7
Cô từng khiến cả thế giới ngưỡng mộ khi tiết lộ với tờ New York Times về tình yêu của Brad. “Tôi gọi điện khi anh ấy ở Pháp và sau đó anh ấy xuất hiện trước mắt tôi trong chớp mắt. Điều đẹp nhất trong cuộc sống là những khoảnh khắc như vậy”. Năm 2013, khi Angelina Jolie phải trải qua ca phẫu thuật cắt bỏ ngực vì tiềm ẩn nguy cơ ung thư vú, Pitt gọi cô là “người phụ nữ anh hùng”. 

Angelina Jolie - Brad Pitt: 12 nam thien tinh su Hollywood hinh anh 8
Angelina Jolie và Brad từng đổ vỡ hôn nhân trước khi đến với nhau. Cũng có những người tin rằng, cô nàng gợi cảm bậc nhất Hollywood cùng anh chàng đa tình khó bền chặt. Nhưng, họ đã chứng minh điều ngược lại. Hai người sóng đôi bên nhau trong mọi sự kiện hay trong cuộc sống đời thường.
Angelina Jolie - Brad Pitt: 12 nam thien tinh su Hollywood hinh anh 9
Nụ cười rạng rỡ của Angelina Jolie bên Brad Pitt được tờ Tân Hoa Xã miêu tả: "Nụ cười của một cô gái hạnh phúc trong tình yêu".
Angelina Jolie - Brad Pitt: 12 nam thien tinh su Hollywood hinh anh 10
Angelina Jolie và Brad Pitt đầy say đắm trên thảm đỏ liên hoan phim Quả cầu vàng 64, tháng 1/2007. 

Angelina Jolie - Brad Pitt: 12 nam thien tinh su Hollywood hinh anh 11
Khi ở bên Angelina, Brad tạo dựng hình tượng quý ông lịch lãm, người đàn ông của gia đình.
Angelina Jolie - Brad Pitt: 12 nam thien tinh su Hollywood hinh anh 12
Tháng 4/2012, Angelina Jolie xuất hiện với chiếc nhẫn đính hôn trên tay. "Đó là một lời cam kết về tương lai và những đứa trẻ vui mừng với tin đó". 

Angelina Jolie - Brad Pitt: 12 nam thien tinh su Hollywood hinh anh 13
Họ yêu nhau, có những đứa con, sở hữu khối tài sản khổng lồ và vượt qua nhiều khó khăn trong cuộc sống. Ngay cả khi Angelina phẫu thuật, Brad Pitt vẫn ở bên. Điều duy nhất họ thiếu là một đám cưới. Ngày 23/8/2014, Brad Pitt và Angelina Jolie chính thức nên vợ nên chồng trong một đám cưới bí mật diễn ra tại một nhà nguyện nhỏ ở biệt thự Château Miraval, thuộc tài sản của gia đình ở ngôi làng Correns, nước Pháp. Cả thế giới chỉ biết tới đám cưới "kinh điển" này sau một tuần, khi các tạp chí hé lộ.  

Angelina Jolie - Brad Pitt: 12 nam thien tinh su Hollywood hinh anh 14
People miêu tả quyền lực của Brad - Angelina là tượng đài khó phá vỡ tại Hollywood. Họ bên nhau trong những dự án phim khi cô là diễn viên còn anh đảm nhận vai trò sản xuất, cùng chăm sóc con cái và tham gia các hoạt động từ thiện. Thông tin Brad và Angelina ly hôn khiến nhiều người tiếc nuối, truyền thông bất ngờ. Tờ Sina của Trung Quốc gọi đây là "tượng đài đã bị lật đổ".
Angelina Jolie - Brad Pitt: 12 nam thien tinh su Hollywood hinh anh 15
Các trang báo lớn quốc tế đồng loạt đăng tải lại hình ảnh trong quá khứ của họ. Những tháng qua, nhiều lần thông tin cặp đôi chia tay được rò rỉ nhưng nhân vật chính luôn phủ nhận. Tuy nhiên, cuối cùng sau 12 năm một câu chuyện tình đẹp của Hollywood cũng đã kết thúc. "Đêm nay, thế giới nói về sự chia tay của Angelina Jolie và Brad Pitt", tờ QQ viết.
Hiểu Nguyệt
Ảnh: People, TMZ, JJ

18/9/16

Quảng Ninh: Bục túi nước hầm lò, 2 công nhân tử vong

- Không có nhận xét nào
Vào hồi 19 giờ, ngày 17/9, tại khai trường Cao Thắng, Công ty Than Hòn Gai (Quảng Ninh) đã xảy ra sự cố bục nước trong đường lò làm 3 công nhân thương vong.

Phải mất hơn 5 tiếng, lực lượng chức năng mới đưa được cả 3 nạn nhân ra khỏi hầm lò (ảnh minh họa).

Ngay sau khi nhận được thông tin về vụ tại nạn, ông Nguyễn Đức Long - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo ông Nguyễn Văn Thành - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng Sở Lao động - TBXH, Sở Y tế, Công an tỉnh Quảng Ninh và các ngành chức năng trực tiếp tới hiện trường chỉ đạo tập trung cho công tác cứu hộ cứu nạn, khắc phục sự cố, điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo thông tin ban đầu, tai nạn xảy ra do bục túi nước, sập đường lò làm 3 công nhân mắc kẹt. Trung tâm cấp cứu mỏ cùng các lực lượng chức năng đã tổ chức cứu hộ ngay sau đó.

Đến 21 giờ, 2 công nhân được đưa ra khỏi hầm lò, trong đó một người đã tử vong là ông Lê Văn Hiến (46 tuổi, quê Thái Bình, trú tại P.Hà Trung, TP.Hạ Long, Phó quản đốc phân xưởng), người bị thương là anh Lê Văn Biên (32 tuổi, kỹ sư khai thác mỏ, quê Hải Dương, trú tại P.Hòn Gai, TP.Hạ Long).

Đến 23 giờ cùng ngày, lực lượng cứu hộ vẫn tích cực tìm kiếm công nhân còn mắc kẹt trong lò là anh Vũ Như Hiệu (33 tuổi, thợ lò bậc 5/6, quê Thái Bình, trú ở P.Hà Khánh, TP.Hạ Long).

Gần 24h thì lực lượng chức năng mới đưa được anh Hiệu ra khỏi lò nhưng anh Hiệu đã tử vong.

Đoàn công tác của tỉnh Quảng Ninh đã thăm hỏi, động viên và trao hỗ trợ 6 triệu đồng đối với gia đình có nạn nhân tử vong, 3 triệu đồng đối với người bị thương.