Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

31/5/16

Viết sai một chữ, học sinh bị đánh sưng tím cả hai chân

 

Một giáo viên ở Tuyên Quang bị nhà trường chấm dứt hợp đồng do đánh đến sưng chân một học sinh khi em này viết sai một chữ trong giờ tập viết.



Ngày 27/5, thầy giáo Phạm Quang Vũ, Hiệu trưởng trường Tiểu học Phúc Ứng (huyện Sơn Dương, Tuyên Quang) cho biết, nhà trường đã chấm dứt hợp đồng với cô giáo Sình Thị Th. (23 tuổi) do đánh bầm tím chân học sinh.

Theo thông tin trên Báo Dân Sinh, việc chấm dứt hợp đồng đã được sự thông qua của Phòng Giáo dục Sơn Dương.

Thầy Hiệu trưởng cho rằng, đây là hình thức kỷ luật nghiêm khắc và cũng là bài học cho các giáo viên, đặc biệt là những giáo viên trẻ. Thầy Vũ chia sẻ, việc cô giáo Sình Thị Th. đánh học sinh tím chân vì viết sai chính tả là vụ việc đầu tiên trong suốt 33 năm công tác của mình.

Hai chân của em T bị sưng với nhiều vết bầm tím.

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao việc cô Th. đánh vào hai chân một học sinh lớp 2 đến bầm tím vì học sinh này viết sai chính tả.

Em học sinh bị cô giáo đánh tên là Lương Thị Anh T, là học sinh lớp 2 của trường Tiểu học Phúc Ứng, nhà trường đánh giá em T. là học sinh khá và ngoan ngoãn.

Trong bản tường trình của mình về sự việc, cô Th. giải thích rằng học sinh bị đánh là em họ của mình và việc đánh là để học sinh mau tiến bộ.

Được biết, do gia đình học sinh không có khiếu nại gì vì cả học sinh và giáo viên đều là họ hàng của nhau nên ban đầu gia đình học sinh, cô giáo và nhà trường thống nhất chỉ dừng lại ở mức xử lý kiểm điểm, khiển trách.

Tuy nhiên, nhà trường sau đó đã thành lập Hội đồng kỷ luật và thống nhất quyết định chấm dứt hợp đồng với giáo viên này.

Cô giáo Sình Thị Th. là giáo viên mới của trường tiểu học Phúc Ứng, trước khi nhận quyết định thôi việc, cô Th. là giáo viên hợp đồng của trường.

Ngọn Hải Đăng (TH)

0 on: "Viết sai một chữ, học sinh bị đánh sưng tím cả hai chân"