Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

19/5/16

Thánh Lồng Tiếng Từ Khang Là Ai?

 

Khiến dân mạng "phát cuồng" vì những clip lồng tiếng động vật độc - lạ - hài hước, Từ Khang (SN 1987, Bến Tre) đang "làm mưa làm gió" trong thể loại giải trí mới mẻ này.

Được biết đến qua biệt danh "Thánh lồng tiếng", anh chàng này sở hữu lượng video lồng tiếng về…động vật cực khủng.

Không thi Đại học, theo đuổi đam mê lồng tiếng

Sau khi học hết cấp III, Khang quyết định không thi vào Đại học mà nộp đơn xin học tại một trường Trung cấp Công nghệ Thông tin.

Với sự thông minh và nhanh nhạy nên chưa đầy nửa năm sau, anh chàng đã có thể tự tin xin phép ba mẹ nghỉ học để đi làm, kiếm tiền phụ giúp gia đình.

"Lúc mới vào học Trung cấp Công nghệ Thông tin, ba mẹ đầu tư cho mình một dàn máy vi tính để tiện cho việc học.

Dàn máy vi tính khi ấy thực sự đã "đánh thức" niềm đam mê của mình trong lĩnh vực thu âm, là sự khởi đầu cho công việc hiện tại của mình", Từ Khang nhớ lại.

Một thời gian sau, Khang tình cờ thấy một trang báo mạng có tuyển Kỹ thuật viên thu âm và thuyết minh phim, anh chàng tò mò xin vào làm thử và ngay lập tức được nhận việc.

"Vào làm được 7 ngày thì công ty trả lương cho nhân viên, lần đầu cầm trên tay tiền lương mình làm ra, cảm giác thật tuyệt vời".

Sau đó công ty phát triển thêm lĩnh vực Lồng tiếng phim, giám đốc thấy Khang có tiềm năng nên đã đầu tư một số tiền cho anh chàng đi học khóa cấp tốc về Lồng tiếng.

Học được 2 tuần, Khang bỏ học vì cảm thấy không phù hợp với cách giảng dạy của giảng viên, anh chàng trả lại tiền học phí cho giám đốc và tiếp tục làm việc.

Kéo dài thêm khoảng 1 năm nữa thì Khang xin nghỉ làm với mong muốn học hỏi thêm nhiều điều mới lạ, đặc biệt là trong lĩnh vực lồng tiếng. Đó cũng là thời điểm, anh chàng bắt đầu gặp gỡ và học hỏi với những người nổi tiếng trong lĩnh vực này.

"Người đầu tiên mình đi theo là chị Ý Nhi – một diễn viên lồng tiếng phim TVB Hong Kong kì cựu, sau đó là cô Minh Hương, anh Đạt Phi, anh Thế Phương.

Mỗi người một nét riêng, một sở trường riêng, một cách diễn riêng, một chất riêng.

Mình được tiếp xúc với rất nhiều cô chú, anh chị em kì cựu từ xưa giờ, mỗi người có mỗi cái hay và mình bắt đầu tự rút ra cho kinh nghiệm rồi cố gắng tổng hợp những điều tinh túy nhất của họ để tạo ra cho mình một chất riêng".

Năm 2012, Khang bắt đầu hợp tác với một người bạn để hoạt động công ty riêng nhưng nhanh chóng gặp thất bại. Khang chia sẻ, thất bại lớn nhất của anh chàng không phải vì tính toán dở mà là sự tin tưởng và hy vọng đặt nhầm chỗ.

Sau một năm hoạt động, Khang quyết định rút khỏi công ty và bắt đầu tự tạo dựng riêng cho mình một studio, liên hệ với những khách hàng vừa và nhỏ.

Với sự nhạy bén trong công việc, chàng trai 87 dần nhận được nhiều hợp đồng và "thu nạp" được đội ngũ nhân viên tài năng.



Năm 2015, Khang mong muốn tìm thêm một công việc riêng, nhưng vẫn phải nằm trong chuyên môn và anh chàng quyết định làm việc trong lĩnh vực Truyền thông - Quảng cáo với công việc chính là hậu kỳ.

"Lúc đó, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều video về động vật có nội dung rất dễ thương và hài hước, mình thử giả giọng lồng vào.

Sau khi upload lên trang cá nhân, mình quá bất ngờ khi được mọi người share liên tục. Một tuần đó, mình nhận hàng trăm lời mời kết bạn, mọi người vào hỏi thăm và tặng mình những lời khen, cổ vũ mình tiếp tục phát huy".

Được sự ủng hộ của cộng đồng mạng, Khang tiếp tục sưu tầm thêm nhiều video khác và nhận được nhiều hiệu ứng tích cực. Anh chàng cũng quyết định mở fanpage "Thánh Lồng Tiếng" để mọi người tiện theo dõi.

Một tháng upload liên tục các video lồng tiếng, Khang nhận được Quảng cáo với những đơn đặt hàng đầu tiên.

Những hợp đồng tuy nhỏ nhưng anh chàng vẫn quyết tâm làm vì không muốn bỏ lỡ bất kì cái gì. Tiêu chí lớn nhất mà anh chàng hướng đến khi lồng tiếng chính là mang lại tiếng cười và sự thoải mái cho người xem.

Khang đã có trong tay hơn 500 bộ phim dài – ngắn do chính anh lồng tiếng, cùng với hơn 100 đoạn video lồng tiếng về động vật chỉ trong vòng 2 tháng.

Anh chàng chia sẻ, tính trung bình mỗi năm làm được 1.500 tập phim lồng tiếng – một con số thực sự đáng nể.

"Hiện tại, ngoài công việc chính là hậu kỳ, mình đã có những đơn hàng ổn định bên Truyền thông – Quảng cáo.

Trong năm 2016, mình đang chuẩn bị mở rộng thêm những nội dung mới, hài hước - sâu lắng - kinh dị và đầu tư một số kinh phí nhỏ để quay những thước phim ngắn".

Một trong những clip youtube của Thánh lồng tiếng - Từ Khang:


Nguồn: tintuc.vn

0 on: "Thánh Lồng Tiếng Từ Khang Là Ai?"