Người đóng góp cho blog

Lưu trữ Blog

30/9/16

Cách đổi bằng lái xe ngay trên mạng, khỏi cần đi đâu xa

 

Vừa đỡ tốn sức, vừa đỡ tốn thời gian, bạn hoàn toàn có thể đổi bằng lái xe tại nhà chỉ thông qua vài bước đơn giản ở trên mạng. Cụ thể cách thức tham khảo bài dưới đây sẽ rõ.
So với thẻ nhựa PET, bằng lái cũ được ép nhựa có khá nhiều khuyết điểm như dễ hư và thấm nước. Thẻ mới gọn hơn và chất liệu cũng tốt hơn. Nhiều người muốn đi đổi nhưng vẫn còn lấn cấn vì sợ thủ tục rườm ra các thứ. Sự thật, bạn có thể dễ dàng đổi bằng lái tại nhà mà không lo phải đi xa và quá nhiều bước giấy tờ.

Cách thức đăng kí:
- Bước 1: Truy cập vào trang web để đăng kí:
Ở thành phố Hồ Chí Minh: http://gplx-dichvucong.hochiminhcity...ion/home.xhtml
Các tỉnh thành khác: http://dichvucong.gplx.gov.vn:8000/faces/registration/home.xhtml
- Bước 2: Tại mục cơ quan giải quyết, bạn chọn Sở GTVT ở tỉnh hoặc nơi mình đang sống.

Ví dụ: nếu ở TP.HCM thì bạn chọn là Sở GTVT TP.HCM và địa điểm tiếp nhận là 252 Lý Chính Thắng, phường 9, quận 3, TP.HCM rồi nhấn Đăng ký trực tuyến. Ở TPHCM chỉ có 1 điểm tiếp nhận thôi nên cũng dễ chọn.

capture_20160606_012912

- Bước 3:
 Tại phần Số GPLX, bạn nhập vào số giấy phép lái xe (bao gồm cả chữ và số) rồi nhấn Tìm kiếm. Nếu tìm thấy, hệ thống sẽ tự động điền vào các thông tin bao gồm tên, ngày sinh và số CMND. Ngược lại, nếu không tìm ra nghĩa là bạn không thể đăng ký đổi GPLX qua mạng. 

capture_20160606_013329

bang-lai-xe-D
Ví dụ: AK369596 chính là số giấy phép lái xe.

- Bước 4: Tại mục Thông tin liên hệ, bạn hãy điền vào số điện thoại cá nhân và địa chỉ email để nhận mã xác thực khi nộp hồ sơ hoặc để cơ quan cấp GPLX liên lạc. 

capture_20160606_013329
Nhớ nhập đầy đủ và chính xác nhé!
- Bước 5: Nếu bạn muốn thay đổi 1 thông tin sai sót nào đó trên bằng lái, hãy điền rõ ở bước này. Sau đó xác định lịch hẹn ở ô dưới cùng. Nếu hiện "Hễt chỗ", bạn phải chọn giờ khác và ngày khác. Lưu ý: Đừng chọn thứ 7 và CN vì 2 ngày đó không làm việc.
Nhấn "Đăng kí" nữa là xong.

capture_20160606_013939

- Bước cuối cùng: Lúc này, bạn sẽ nhận được mã xác thực thông qua email hoặc số điện thoại đã đăng ký khi nãy. Bạn chỉ cần lấy mã xác thực nhập trở lại rồi nhấn Gửi hồ sơ

Lưu ý: Nhớ kiểm tra hộp mail vì hệ thống sẽ gửi xác nhận cũng như giấy hẹn về cho bạn.
Đến ngày hẹn, người dùng chỉ cần mang bằng lái xe bản chính (không cần hồ sơ gốc), chứng minh nhân dân và một bản phôtô, giấy chứng nhận sức khỏe, một tấm ảnh 3 x 4 và tới địa chỉ đã đăng ký ban đầu, nộp lệ phí và nhận bằng lái xe mới trong vòng 2 tiếng. 

Lệ phí: 135.000 đồng.

gplx_utln

0 on: "Cách đổi bằng lái xe ngay trên mạng, khỏi cần đi đâu xa"